- Ngay sau khi xảy ra sự việc nhân viên xe buýt bắt hành khách quỳ mới cho xuống, Tổng Công ty vận tải HN đã ra quyết định sa thải đối với lái và phụ xe.

Thông tin từ Tổng Công ty Vận tải HN (Transerco) cho hay, chiều 24/10, hội đồng kỷ luật Xí nghiệp xe điện HN đã họp xét kỷ luật lao động và ra quyết định sa thải đối với công nhân lái xe Đỗ Hữu Long và nhân viên bán vé Nguyễn Chí Thanh là nhân viên phục vụ trên xe buýt mang BKS 30K-1550 tuyến 34 (BX Mỹ Đình – BX Gia Lâm).

Hành khách bị đánh và bắt quỳ trên chuyến xe buýt 34 mang BKS 30K-1550 của Xí nghiệp Xe điện Hà Nội chạy tuyến Mỹ Đình - Gia Lâm (Nguồn: Vnexpress)

Ông Nguyễn Hữu Hồng - GĐ Xí nghiệp xe điện HN cho hay, sau khi nhận được công văn chỉ đạo của Tổng công ty, xí nghiệp đã tích cực triển khai tìm hiểu, xác minh thông tin từ nhân chứng, hành khách để làm sáng tỏ sự việc, qua đó có kết quả xử lý vi phạm chính thức.

'Bộ trưởng đi xe buýt là cơ hội, thách thức!'
Trong điều kiện này bất cứ ai tham gia giao thông bằng phương tiện gì đều gây ách tắc. Nếu nói xe buýt gây ách tắc bỏ đi thì đây là một sai lầm...

Trước khi họp hội đồng kỷ luật, ngày 23/10, Xí nghiệp xe điện đã yêu cầu hai nhân viên Đỗ Hữu Long và Nguyễn Chí Thanh tường trình sự việc và xác minh nhân chứng là bà Phạm Thị Tâm.

Kết quả cho hay, do việc hướng dẫn thông tin luồng tuyến của nhân viên bán vé làm hành khách Nguyễn Ngọc Phúc bức xúc dẫn đến xảy ra đôi co căng thẳng, có lời nói, hành động thiếu tôn trọng hành khách.

Lãnh đạo Transerco cũng cho biết, sự việc xảy ra là điều hết sức đáng tiếc, quan điểm của lãnh đạo Tổng công ty là không bao che, dung túng đối với các sai phạm do cá nhân gây ra và cá nhân vi phạm sẽ phải chịu trách nhiệm đối với hành vi do mình gây ra.

'Cùng với việc nghiêm túc, tích cực xử lý vụ việc, xí nghiệp đã song song tiến hành việc phố biến, rút kinh nghiệm chung đối với toàn bộ đội ngũ công nhân lái phụ xe của xí nghiệp để tránh sự việc tái diễn' - thông tin từ lãnh đạo Xí nghiệp xe điện HN.

Thông tin nhân viên xe buýt bắt hành khách quỳ đã gây xôn xao dư luận mấy ngày qua. Vụ việc ngay lập tức 'đến tai' Bộ trưởng GTVT và ông Đinh La Thăng chỉ đạo các cơ quan liên quan phải kỷ luật nghiêm khắc 2 nhân viên này.

Sa Tùng Sơn