– Vụ cảnh sát nổ súng bắn gục người đi đường giữa phố đang được điều tra làm rõ nguyên nhân. Trong khi đó, công an Q.6, TP.HCM đã có thiện chí khi có đại diện đến tận bệnh viện để thăm hỏi tình hình sức khỏe và hỗ trợ viện phí cho nạn nhân.

Tưởng cướp chống trả nhưng bị bắn gục

Tiếp xúc với P.V VietNamNet tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM khi vừa qua cơn nguy kịch, anh Lê Minh Long (SN 1984, ngụ đường Nguyễn Duy, P.12, Q.8, TP.HCM, hiện hành nghề bốc vác) vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại việc anh bị cảnh sát rút súng bắn gục ngay giữa đường.

Theo lời nạn nhân Long, khoảng 14h30 chiều 28/10 Long điều khiển xe gắn máy lưu thông trên đại lộ Võ Văn Kiệt, hướng từ Q.1 về huyện Bình Chánh. Khi đến đoạn thuộc địa bàn P.1, Q.6, trong lúc điều khiển xe chạy với tốc độ nhanh, anh có xảy ra va chạm nhẹ với 1 xe gắn máy tay ga của 1 thanh niên khác bịt khẩu trang kín mặt lưu thông cùng chiều.

Nạn nhân Lê Minh Long hiện đã qua cơn nguy kịch, đang nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.
 

Va chạm nhẹ chỉ làm 2 xe lảo đảo nhưng người thanh niên bịt mặt trên vội điều khiển xe đuổi theo.

Anh Long đã vượt qua đèn đỏ nhưng cuối cùng vẫn bị người thanh niên đuổi kịp, chặn đầu xe ngay trước nhà số 222 đại lộ Võ Văn Kiệt.

Long kể thì, lúc đó người thanh niên bịt mặt rút trong người ra một khẩu súng và la lớn “mày muốn gì?”.

Cũng theo xác nhận trong hơi thở yếu ớt trên giường bệnh của nạn nhân Long, anh thường hay đi giao hàng, nhận tiền cho chủ nên luôn thủ sẵn 1 khúc cây trên xe để phòng vệ.

Lúc xảy ra vụ việc, trong người có 4,8 triệu đồng và thấy người thanh niên bịt mặt hung hãn có súng nên Long rút khúc cây và vừa chống trả vừa la “tao cũng không biết là tao muốn gì nữa”.

Trong lúc xáp lá cà với nhau, anh Long thấy người thanh niên lúc này vẫn bịt mặt giương súng lên trời nổ 1 phát. Sau đó, người này lại chĩa thẳng súng vào ngực Long bóp cò phát thứ 2 ở cự ly gần, làm anh đổ gục tại chỗ.

Nghe tiếng súng, nhiều người dân buôn bán, cư ngụ gần đó xuất hiện nhưng lúc này người thanh niên bịt mặt đang cố gắng đưa Long đến bệnh viện cấp cứu bằng xe gắn máy.

Người nã súng là cảnh sát

Theo ghi nhận của P.V VietNamNet tại hiện trường vụ nổ súng bắn người vào chiều 28/10, cơ quan công an khi có mặt đã thu giữ 2 vỏ đạn trên đường.

Lúc này nhiều người dân cũng chỉ có tiếng súng nổ, có người bị thương mà không hề biết thực hư của vụ nổ súng là như thế nào?

Theo anh Long kể, ban đầu anh được người thanh niên đưa đến bệnh viện Q.6 cấp cứu. Tại đây người này tự xưng là công an và xin các y bác sĩ hãy nỗ lực cứu mạng sống cho Long.

Vì anh Long bị thương nặng, có thể ảnh hưởng đến tính mạng nên cùng ngày bệnh viện Q.6 đã chuyển bệnh nhân này đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cấp cứu. Lúc đó người xưng là công an (tức người bắn Long bị thương) có đi theo và nhiều lần động viên Long cố gắng, nhưng sau đó anh bị ngất đi không biết gì nữa.

Theo nguồn tin riêng của VietNamNet, người thanh niên bắn gục anh Long trên phố như nói trên là người tên K., hiện là cảnh sát hình sự đặc nhiệm thuộc Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về TTXH, Công an Q.6, TP.HCM.

Thời điểm vừa xảy ra vụ việc, một lãnh đạo của đội này có xác nhận với PV rằng “có nghe anh em báo cáo chuyện anh K. nổ súng và có người bị thương; tuy nhiên lúc xảy ra như thế nào thì tôi vẫn chưa nắm được”.

Tại hiện trường vụ nổ súng vào chiều 28/10 cơ quan công an thu giữ được 2 vỏ đạn
 

Liên tiếp sau đó, PV VietNamNet có nhiều lần liên hệ với các lãnh đạo công an Q.6 nhưng những người này không có ý kiến gì.

Được biết, sau khi xảy ra vụ việc, nhiều lần có đại diện của công an Q.6 đến tận bệnh viện hỏi thăm sức khỏe của anh Long và gửi một khoản tiền (2 lần với tổng cộng 6 triệu đồng) cho gia đình để chữa trị.

Theo gia đình, anh Long bị 1 phát súng bắn ngay ngực, vị trí dưới tim 5cm và xuyên thận. Hiện anh Long đã được phẫu thuật, qua cơn nguy kịch nhưng chưa tự ăn uống được, phải truyền thức ăn vào đường mũi

Điều đáng nói anh Long là trụ cột chính của 1 gia đình có nhiều người tật nguyền, mất sức lao động. Hiện gia đình thanh niên này đang khó khăn chạy vạy khắp nơi để chữa trị.

Hiện vụ việc đang được công an TP.HCM phối hợp cùng công an Q.6 để điều tra làm rõ.

Đàm Đệ