- Vào lúc 15h chiều ngày 1/11, một vụ tai nạn lao động đường điện nghiêm trọng xảy ra tại xã Thăng Long huyện Nông Cống (tỉnh Thanh Hoá) đã làm 6 người chết tại chỗ và 2 người khác bị thương nặng.

Theo những nhân chứng có mặt tại hiện trường vụ tai nạn kể lại, nguyên nhân xảy ra vụ điện giật kinh hoàng trên là do nhóm công nhân gồm 8 người đang tiến hành dựng cột kéo dây điện, chẳng may bị cột điện bị chạm phải đường dây điện cao thế 35 kw, làm xảy ra hiện tượng phóng điện thiêu cháy gần hết nhóm công nhân này.


 

Hiện trường vụ tai nạn điện giật làm 6 người chết, 2 người bị thương



Những nạn nhân xấu số bị tử nạn gồm: Trương Văn Quang, Trương Văn Điệp, Trương Văn Trường, Phạm Văn Nghị, đều trú tại xã Cẩm Liên, huyện Cẩm Thủy; Phạm Văn Tùng, xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Thủy và Nguyễn Văn Thịnh, trú tại xã Thạch Bình, huyện Thạch Thành. Hầu hết những nạn nhân đều có tuổi đời còn rất trẻ.

Được biết ngày 30/10, Công ty CP Mía đường Nông Cống tiến hành xây dựng đường dây điện sinh hoạt 0,4 kw cho khu vực nhà tập thể cán bộ công nhân viên công ty. Công ty này đã thuê Chi nhánh Điện Nông Cống thi công, nhưng đơn vị này đã bán lại gói thầu này cho 1 công ty khác là Công ty Phương Anh có trụ sở tại thành phố Thanh Hóa thực hiện.



Hàng trăm người dân đổ về hiện trường vụ tai nạn



Đây là vụ tai nạn thương tâm mà nguyên nhân ban đầu là xuất phát từ sự bất cận và thiếu trách nhiệm của đơn vị thi công trong quá trình triển khai lắp đặt hệ thống cột điện.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, UBND huyện Nông Cống đã chỉ đạo các cơ quan chức năng đến hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn thương tâm nói trên và tổ chức công tác hỗ trợ nạn nhân thiệt mạng.

Ông Trần Văn Thuấn, Chủ tịch UBND huyện Nông Cống cho biết: “Huyện đã cử lãnh đạo xuống tận hiện trường cùng Hội chữ thập đỏ thăm hỏi, động viên và hỗ trợ bước đầu cho mỗi nạn nhân 1 triệu đồng.”

Hiện, các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc

Bằng Kiều - Hoàng Sang