- Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can các đối tuợng liên quan đến hành vi đánh bạc.

Trước đó, từ nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, cơ quan điều tra đã xác định trên địa bàn huyện Giao Thủy có một sới bạc hoạt động cực kỳ tinh vi với số luợng tiền cho mỗi canh bạc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Chiều 30/10, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Nam Định, hơn một trăm chiến sĩ thuộc các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh và Công an huyện Giao Thuỷ đã được huy động. Địa điểm mà lực lượng phục kích là khu rừng thông và sú vẹt rộng thuộc bãi biển xã Giao Phong - Giao Thuỷ.

Các trinh sát đã nhanh chóng khống chế, vô hiệu hoá lực lượng “ong ve” làm nhiệm vụ canh gác tại vòng ngoài cách sới bạc hơn một cây số và hai điểm canh gác cách nơi tổ chức đánh bạc khoảng 500m.

Bị cơ quan chức năng đột kích bất ngờ, nhưng hàng chục “con bạc” đang khát nước vẫn hung hãn chống trả quyết liệt hòng chạy thoát, đồng thời tẩu tán tang vật và tiền.

Tuy nhiên, trong một thời gian ngắn, các chiến sĩ công an đã khống chế toàn bộ sới bạc, thu gần 300 triệu đồng, 21 xe máy, 38 điện thoại di động cùng nhiều tang vật khác. 42 con bạc đã bị bắt giữ trong việc đột kích.

Đại tá Đặng Văn Sinh - Giám đốc Công an tỉnh Nam Định cho biết: “Sau khi triệt phá sới bạc với quy mô lớn vừa qua, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định đã ra quyết định khới tố vụ án đánh bạc, đồng thời củng cố căn cứ, phân loại đối tượng để hoàn thiện hồ sơ khởi tố các bị can liên quan”.

Hiện sự việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra, mở rộng vụ án truy bắt các đối tượng liên quan.

Linh Chi