Không giống như nhiều “đại gia” khác thể hiện độ giàu có của mình bằng bộ sưu tập các loại ô tô đắt tiền, Nguyễn Hiển Tuấn chọn cho mình một lối đi riêng, khiến nhiều đại gia có “máu mặt” khác cũng phải ghen tị.

Từ biệt danh Tuấn “hâm”

Khi đã tạm ổn với cuộc sống của gia đình, niềm đam mê nung nấu phải quyết tâm làm giàu từ bé đã thôi thúc Tuấn nỗ lực nhiều hơn. Thế nhưng, trong một lần tình cờ xem qua tivi, thấy nhà Đài đưa tin về cảnh xe máy cũ, Tuấn bỗng thích và bắt tay thực hiện ngay ý định có phần “lạ đời” của mình.

Hàng ngày, Tuấn tranh thủ giải quyết công việc rồi lân la ra khu chợ gần nhà tìm mua, bán xe máy cũ. Lúc đầu, nhiều tiểu thương thấy lạ, đâm ra nghi hoặc về căn bệnh “khác người” này của Tuấn và gọi anh bằng cái tên chẳng mấy tốt đẹp: Tuấn “hâm”.

Những chiếc xe đạp ở showroom của Tuấn đều cũng rất đặc biệt. Có những chiếc xe được sản xuất cách đây hàng trăm năm.


Người thân trong gia đình cũng kịch liệt phản đối, thậm chí, còn bày tỏ thái độ ghét vì tự dưng trong nhà lại có một đứa con có phần “quái dở” đến thế. Bỏ ngoài tai tất cả, Tuấn vẫn lao vào sưu tập xe.

Từ những chiếc xe thuộc dạng vứt đi, đến những chiếc xe chỉ toàn sắt gỉ, hay bị hỏng máy, Tuấn bỏ tiền ra mua tất, sau đó đem về nhà hì hục suốt ngày mày mò, sửa chữa lại. Việc làm này ngốn của Tuấn mất rất nhiều thời gian, có những lúc khiến anh chùn bước, đặc biệt khi rơi vào “tâm bão” chỉ trích của người thân. Trong lúc đang lưỡng lự, người em út của Tuấn tên Cường thấy vậy cũng xắn tay vào giúp anh. Khi có thêm đồng minh, Tuấn bắt đầu thể hiện rõ hơn niềm đam mê.

“Bao nhiêu tiền bạc trong nhà cứ lần lượt “đội nón ra đi”, cũng may mà vợ tôi hiểu và thông cảm cho. Nói thật là thú đam mê này chỉ tốn tiền nhiều hơn, chứ lợi ích thì tôi chưa thấy đâu cả. Những người nào từng chơi xe cổ chắc họ sẽ thấm nhuần được điều này. Thường thì khi bỏ rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc ra để đầu tư mua xe cổ, nhưng nếu có tân trang lại đem bán chắc gì mấy người mua, mà nếu họ mua thì cũng chỉ với giá bèo" - Tuấn cho biết.


Tuấn giới thiệu từng chiếc xe trong bộ sưu tập của mình rất thuần thục như thuộc lòng bàn tay.

Biết thế, nhưng ròng rã nhiều năm trời, anh vẫn ngược Bắc, xuôi Nam, lên những vùng khỉ ho cò gáy để sưu tập xe. Trong mỗi chuyến đi ấy, có lần anh trở về tay trắng, nhưng cũng có những chuyến đi dài ngày anh sưu tập được số lượng xe tương đối khá.

Anh kể, một lần nửa đêm, đang yên giấc ngủ thì chuông điện thoại reo lên, đang ngái ngủ thì đầu dây bên kia một người quen thông báo có người ở Đà Lạt muốn bán loại xe anh đang cần. Không cần suy nghĩ, anh khoác vội áo và lên đường vượt hàng trăm km tìm đến địa chỉ. Thế nhưng, đến nơi anh thất vọng vì người bạn nhầm thông tin loại xe. Anh thất thểu trở về với hai bàn tay trắng. Và những lần như thế đã khiến anh quen dần hơn với nỗi buồn ở các chuyến đi.

Đến ông chủ của bộ sưu tập xế cổ “khủng” nhất Việt Nam


Thành quả mà Tuấn có được sau nhiêu năm trời bỏ công sức là bộ sưu tập hàng trăm chiếc xe từ xe máy cổ, xe đạp, đến ô tô, và thậm chí là xe ngựa kéo.

Bộ sưu tập này anh đã nhiều năm dày công sưu tập,và thậm chí còn nhờ người quen ở nước ngoài mang về.


Mỗi con xe trong bộ sưu tập đều có một "quá khứ" rất đặc biệt, nó gắn liền với những ngày miệt mài mà Tuấn đã dày công đi khắp nơi tìm kiếm.

Trong show room của Tuấn, bất kể ai nếu có dịp ghé qua cũng đều phải ngạc nhiên về mức độ chịu chơi của ông chủ này. Những loại xế cổ tưởng chừng như chỉ còn trong sách vở, tranh ảnh nhưng ở chỗ Tuấn thì có gần như tất cả. Thậm chí, Tuấn tự hào, ở Việt Nam, có những dòng xế cổ mà chỉ riêng mình anh có, và "đó chính là điều đặc biệt để tạo nên thương hiệu cho chính mình nhất".


Dẫn chúng tôi đi lòng vòng quanh nơi trưng bày bộ sưu tập của mình tại 195, QL 13, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM, Tuấn cứ giới thiệu từng con xe, thông số của nó, và điều lạ là anh đều nằm rõ “lai lịch” của nó như thuộc lòng bàn tay.

Ngoài bộ sưu tập là những dòng xe máy, xe đạp, Tuấn còn có bộ sưu tập xe ô tô đời cổ

Tôi buộc miệng hỏi: “Trong khi nhiều đại gia khác thể hiện độ “giàu”, mức độ chịu chơi của mình bằng những chiếc ô tô hạng sang, đắt tiền, vì sao anh lại đi ngược lại xu thế này?". Tuấn cười trừ: “Tôi cũng chẳng phải đại gia gì cả, chỉ là đam mê thôi. Nhưng thú chơi của tôi cũng tốn hàng triệu USD đấy”.

Đại gia đình thành công nhờ sự đoàn kết

Gia đình của Tuấn gồm có 5 anh chị em, tất cả đều đam mê kinh doanh và rất thành công. Ngay cả bản thân Tuấn, dù đã có chút tiếng tăm, tạo dựng được tên tuổi của mình ở đất Sài Thành, nhưng trong mắt anh, người chị cả Nguyễn Hiển Hồng, Chủ tịch Hồng Cường mới chính là “điểm nhấn” thật sự.


5 chị em của Tuấn đều rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh, Có được điều này theo anh là sự đoàn kết, nhất quán với nhau của từng thành viên trong gia đình.

Tuấn bảo, có được cơ ngơi đàng hoàng như lúc này, và sự lớn mạnh của Tập đoàn Hồng Cường ở Việt Nam là do sự nhạy bén, bản lĩnh thương trường của người chị cả. Đến nay, thương hiệu Hồng Cường chuyên phân phối mâm đúc và lốp xe đã được nhiều người biết đến và tín nhiệm.

Thời điểm nay, Hồng Cường có 7 chi nhánh tại TP.HCM và được các đại lý kinh doanh mâm đúc, lốp xe ở tất cả các tỉnh thành trên cả nước.

Điều đặc biệt ở ngôi nhà này chính là 5 chị em chưa bao giờ tồn tại hoặc có khái niệm tranh giành địa vị, quyền lực, mà mọi người luôn thể hiện sự quyết tâm cao để cùng nhau xây dựng thương hiệu.
 
Theo Zing.vn/BĐVN