- Hai vợ chồng chủ nhà đang được cấp cứu tại bệnh viện Sanh Pôn. Trong khi đó, bé trai đã tử vong tại bệnh viện. Lúc 12h trưa, lực lượng cứu hộ đã đưa được bé thứ 2 ra khỏi đống đổ nát.

Hình ảnh kinh hoàng vụ sập nhà tại Hà Nội
Những hình ảnh kinh hoàng về vụ sập nhà do nổ bình ga tại Hà Nội.

Hình ảnh đưa bé thứ 2 ra khỏi hiện trường
Lúc 12h trưa 3/11, lực lượng cứu hộ đã đưa được bé thứ 2 ra khỏi đống đổ nát. Những hình ảnh PV ghi lại tại hiện trường.
 
Video: Vụ sập nhà 4 người thương vong
Lực lượng cứu hộ đã đưa được 1 cháu bé ra khỏi đống đổ nát. Đáng tiếc là cháu bé đã tử vong.

PV VietNamNet đang có mặt tại hiện trường vụ nổ bình ga xảy ra vào hồi 6h ngày 3-11, tại nhà số 25, ngõ 22 Tạ Quang Bửu, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã làm sập ngôi nhà 2 tầng.

Một người dân trong khu vực cho hay, khoảng 6 giờ sáng, anh nghe tiếng nổ to như bom phát ra, sau khi mọi người đổ nhào đến nơi phát ra tiếng nổ thì phát hiện ngôi nhà hai tầng bị sập.

Ngay sau đó, 2 vợ chồng chủ nhà được đi cấp cứu. Được biết khi xảy ra vụ việc, trong nhà còn hai cháu bé.




 
 

Hình ảnh kinh hoàng vụ sập nhà tại Hà Nội
Những hình ảnh kinh hoàng về vụ sập nhà do nổ bình ga tại Hà Nội.



Nhận được tin báo, công an phường Bách Khoa đã có mặt tại hiện trường cho biết: Người chồng tên là Minh (SN 1968) và vợ tên là Ngân (SN 1974), cả hai đều là công chức Nhà nước. Có hai con, một gái sinh năm 1997 và một trai sinh năm 2005.
 



 
 

Buổi sáng, chị Ngân thấy mùi ga, liền xuống bếp  khóa bình gas lại thì bị nổ. 

Trong buổi sáng nay, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực đưa hai nạn nhân là hai cháu nhỏ ra khỏi đống đổ nát ra ngoài.

Lực lượng chức năng đã phải kỳ công khoan bê tông, đến khoảng 10 giờ 50 phút thì đưa được bé trai ra ngoài và đưa ngay lên xe cấp cứu đưa đi viện. Tuy nhiên, cháu bé đã tử vong.

Một chiếc xe cấp cứu còn lại vẫn đang túc trực chờ đưa nốt bé gái còn lại (hiện là học sinh lớp 9) ra ngoài.

"Cầu mong cho hai cháu bé không sao", một người dân đứng bên ngoài lầm rầm cầu khẩn.

Cho đến 11h30 sáng nay, lực lượng cứu hộ vẫn khẩn trương tìm kiếm bé gái còn mắc kẹt trong vụ nổ bình gas.
 

 

Theo ghi nhận của PV VietNamNet tại hiện trường, một chiếc xe ủi ở một công trường gần đó đã được huy động đến để phục vụ công việc cứu hộ.

Một dân phòng cho biết: hai vợ chồng chủ nhà đi tập thể dục buổi sáng về, khi họ mở cửa thì có một tiếng nổ rất lớn đẩy văng cả hai ra ngoài.
 

 
 

 

Ngọn lửa bùng lên từ ngôi nhà hai tầng. Nhiều người dân hốt hoảng chạy ra xem sự việc thì đã thấy ngôi nhà hai tầng bị sập.

Bức tường ngăn cách ngôi bị sập và chung cư 8C cũng đã bị sập. Nhiều ngôi nhà liền kè cửa kính cũng bị vỡ tung.

Một em học sinh (bạn học cùng lớp với bé gái) cho biết: bạn gái bị mắc kẹt đang học lớp 9 trường THCS Tô Hoàng. Cả lớp cùng cô giáo chủ nhiệm đã đến hiện trường. Cô giáo chủ nhiệm đã vào tận bên trong cùng lực lượng cứu hộ tìm kiếm cháu gái còn mắc kẹt.

Video: Vụ sập nhà 4 người thương vong
Lực lượng cứu hộ đã đưa được 1 cháu bé ra khỏi đống đổ nát. Đáng tiếc là cháu bé đã tử vong.


Lực lượng cứu hộ đã phong toả hiện trường để tiếp tục tìm kiếm.

Hai vợ chồng bị bỏng nặng ở vùng mặt và tay, mức độ thương tích 40%. Anh Minh bị nhẹ hơn 20%, hiện hai vợ chồng đang được theo dõi tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Các bác sỹ cho biết hai vợ chồng bị bỏng do khí nén rất nguy hiểm gây tổn thương đến bộ phận hô hấp.

Rất đông người dân đang có mặt tại hiện trường để theo dõi vụ việc.

Lúc 12h trưa, lực lượng cứu hộ đã đưa được bé thứ 2 ra khỏi đống đổ nát.

Bé gái được đưa ra ngoài là Trần Ngọc Tâm (14 tuổi).

Trước đó, khoảng 11h, em trai của cháu Trâm là Trần Duy Anh (7 tuổi) cũng đã được đưa ra khỏi hiện trường nhưng đã tử vong.

Lực lượng cứu hộ cho hay, lúc xảy ra vụ nổ, 2 cháu bé nằm trên giường và bị khối bê tông lớn cùng tường đổ và đè xuống.

Lúc này, thông tin tại bệnh viện Sanh Pôn cho hay, anh Trần Nhật Minh và chị Nguyễn Thị Ngân (bố mẹ 2 bé Tâm, Duy Anh) đã tỉnh lại và đang được các bác sỹ chăm sóc.


Theo ANTĐ, người chồng bị bỏng nhẹ hơn và tỉnh trước vợ, nhìn thấy mọi người bên cạnh, anh luôn miệng hỏi xem tình hình hai đứa trẻ ra sao. Người nhà nói hai cháu đã được đưa đi cấp cứu, tuy nhiên anh Minh có vẻ không tin tưởng. Biết phóng viên đang có mặt ở cạnh, anh đưa tay gạt người nhà ra và hỏi phóng viên: “Tình hình con anh thế nào rồi? Em là phóng viên chắc em biết rõ thông tin”. Cũng một câu trả lời như trước đó để anh yên tâm điều trị.

Nửa tiếng sau khi anh Minh tỉnh, chị Ngân, vợ anh cũng tỉnh lại. Chị kêu lên trong đau đớn “tôi giết con tôi rồi” sau đó lại lịm đi.

Bác sĩ Nguyễn Thống, người điều trị trực tiếp cho hai nạn nhân cho biết: “Hai bệnh nhân được đưa đến cấp cứu lúc 6h sáng. Kết quả thăm khám ban đầu cho thấy, cả hai nhân bị bỏng nặng ở vùng mặt, ngực và tay. Riêng bệnh nhân Nguyễn Thị Thu Ngân bị bỏng khá nặng, với mức độ thương tích 40%, còn chồng chị Ngân là anh Nguyễn Nhật Minh với thương tích nhẹ hơn, mức độ thương tích là 20%. Chúng tôi đã tiêm thuốc chống sốc cho bệnh nhân. Hiện tại chúng tôi vẫn tiếp tục theo dõi nghiêm ngặt, bởi các trường hợp bỏng do nén khí rất nguy hiểm, có thể tổn thương đến bộ phận hô hấp".

Chị Lan, người nhà nạn nhân cho biết do cả hai vợ chồng đều làm công chức nhà nước nên buổi sáng vợ chồng nạn nhân không nấu ăn sáng ở nhà. Đồng thời cho biết, chị Ngân thường có thói quen tập thể dục buổi sáng, khi dậy chị Ngân phát hiện trong nhà có mùi ga rất nặng, “khả năng Ngân xuống bếp bật điện để vào kiếm tra ga khiến cho bình ga phát nổ”.


T.Nhung