- Hành khách Nguyễn Thị Phượng đi tuyến xe buýt 34 (Xí Nghiệp xe điện Hà Nội) khi lên xe  có va chạm với 1 hành khách nam giới rồi bị hành khách này đánh trả. Sau khi gây chuyện với chị Phượng hành khách nam giới đã xuống xe đi tuyến khác, ngày lập tức cảnh sát 113 có mặt đưa chị Phượng và 2 tài xế và nhân viên bán vé về công an phường giải quyết.

Sự thực clip nằm ra đường 'phản đối xe buýt'
“Ông này vốn bị bệnh tâm thần, có nhà không ở lại ra nằm vỉa hè, thường xuyên quậy phá, chặn xe buýt chỉ là hành động làm loạn, ngày nào mà chả thế”.


Ông Nguyễn Hữu Hồng, Giám đốc Xí nghiệp xe điện Hà Nội cho biết: Vào hồi 10h30 ngày 2/11, xe buýt BKS 30K - 1557 do công nhân lái xe Nguyễn Hồng Hải và nhân viên bán vé Nguyễn Trọng Sáu điều khiển có chiều từ Mỹ Đình đi Gia Lâm đến điểm trung chuyển Cầu Giấy (điểm trước cửa trường Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội) có hành khách nữ là Nguyễn Thị Phượng lên xe và có va chạm với hành khách là nam giới trên xe.

Do mâu thuẫn, bị chị Phượng đánh trước nên người thanh niên đã đánh lại chị và xuống xe đi tuyến khác.

Biên bản làm việc với công an phường Ngọc Khánh.

Cảnh sát 113 đã có mặt ngay sau đó và đưa công nhân lái xe Nguyễn Hồng Hải và nhân viên bán vé Nguyễn Trọng Sáu cùng người bị đánh là chị Phượng về Công an phường Ngọc Khánh (Ba Đình – Hà Nội) để xác minh làm rõ sự việc xảy ra trên xe, đồng thời triệu tập 3 người làm chứng để ghi lời khai.

Trung tá Nguyễn Thanh Khánh, Phó Công an phường Ngọc Khánh cho biết: Qua lời khai của các nhân chứng khẳng định người thanh niên đánh chị Nguyễn Thị Phượng trên xe, trách nhiệm của công nhân lái xe Nguyễn Hồng Hải và nhân viên bán vé Nguyễn Trọng Sáu không giữ được người thanh niên này. Công an phường Ngọc Khánh đang tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc trên.

Ông  Hồng cho biết, sau khi nhận được thông tin trên, Xí nghiệp đã kịp thời báo cáo nội dung sự việc xảy ra trên tuyến buýt số 34 ngày 2/11 tới lãnh đạo Tổng Công ty Vận tải Hà Nội.

Hiện Xí nghiệp đang chờ kết luận từ phía cơ quan chức năng để sớm có trả lời tới chị Nguyễn Thị Phượng.

Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Văn Đông, trưởng phòng nhân sự Xí nghiệp xe Điện Hà Nội cho biết: Ngay sau khi xảy ra sự việc ,lái xe Nguyễn Hồng Hải sợ ảnh hưởng đến công việc và chậm giờ của hành khách trên xe nên đã thỏa thuận hỗ trợ 500.000đ để chị Phượng đi về quê.

Ông Đông cũng nói rõ, sau khi được biết lái xe Hải hỗ trợ cho chị Phượng 500.000 đồng ông có hỏi tại sao không sai mà anh lại hỗ trợ tiền thì được lái xe Hải cho biết vì sợ phiền toái nên thoả thuận giải quyết cho êm thấm để đỡ ảnh hưởng đến tâm lý của anh em phục vụ xe buýt.

“Nói thật, thời gian gần đây dự luận khiển trách xe buýt quá nhiều khiến anh em phục vụ và lái xe buýt rất tâm lý”, ông Đông nói.

Vũ Điệp