– Sau khi làm xong xét nghiệm ADN, cơ quan điều tra đã xác định cháu bé được tìm thấy (có ngày sinh trùng với ngày sinh cháu bé mất tích tại BV Phụ sản Trung ương) không phải con ruột sản phụ Thơm.

Đã thấy cháu bé mất tích tại BV Phụ sản TƯ?
Ngày 7/11, cơ quan điều tra đã tìm được một cháu bé có ngày sinh trùng với cháu bé mất tích ngày 3/11 tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.
 
Vụ trẻ mất tích tại BV: Chưa có manh mối nào
Lãnh đạo Bệnh viện phụ sản cho biết hiện nay, cơ quan chức năng và bệnh viện vẫn chưa có chút manh mối nào về cháu bé cũng như người phụ nữ đã mang cháu đi.


Như vậy, cháu Phạm Văn Trường (bé trai 2 ngày tuổi bị kẻ gian trà trộn vào bệnh viện Phụ sản Trung ương đánh cắp vào lúc 10h sáng ngày 3/11) hiện vẫn bặt vô âm tín.

Đây là thông tin được anh Phạm Xuân Chiều – bố đẻ cháu Phạm Văn Trường – xác nhận với VietNamNet. Theo anh Chiều, kết quả xét nghiệm ADN đã có ngay trong đêm 7/11.

Trước đó, vào ngày 7/11, khi nhận được thông tin về việc tìm thấy một cháu bé có ngày sinh trùng với ngày sinh của cháu Trường, cơ quan điều tra đã yêu cầu anh Phạm Xuân Chiều làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống.

Bằng cảm quan của mình, anh Chiều nghi ngờ đó không phải con mình vì con anh nặng 3,4kg, da trắng chứ không gầy và người có nhiều nốt như cháu bé sơ sinh được tìm thấy.

Hơn nữa, anh Chiều cho biết bệnh viện Phụ sản Trung ương vẫn còn lưu lại mẫu máu của cháu Phạm Văn Trường sau khi sinh. Mẫu máu còn lưu giữ này không trùng khớp với mẫu máu của cháu bé mới được tìm thấy trưa 7/11. Cùng với kết quả xét nghiệm ADN, có thể khẳng định chắc chắn cháu bé được tìm thấy và anh Chiều không phải cha con ruột.

Đến nay, cháu Trường đã mất tích được 5 ngày, chưa có một manh mối nào khả quan. Anh Chiều ngày càng lo lắng, buồn bã. Anh cho biết cơ quan điều tra cũng đã xoay chuyển các hướng, tỏa đi các nơi để lùng sục ráo riết, nhất là sau khi biết cháu bé kia không phải cháu Trường.

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Hoài Chương - Phó Giám đốc BV Phụ sản Trung ương cho biết, đây mới chỉ là thông tin từ phía người nhà bệnh nhân. Đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Phụ sản Trung ương chưa nhận được một văn bản chính thức nào của cơ quan điều tra kết luận rằng cháu bé mới được tìm thấy hôm 7/11 không phải con anh Chiều, chị Thơm.

Theo ông Chương, hiện nay, bệnh viện Phụ sản Trung ương vẫn tiếp tục đề nghị Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) tham gia xử lý vụ việc và sẽ có kết luận sớm nhất.


Cẩm Quyên