- Người người ăn tiệc, nhà nhà khai trương, Hà Nội tràn ngập tiệc trong ngày "toàn nhất" (11/11/2011).
 
Đua nhau cưới, khai trương ngày '6 nhất' 11/11/2011
Với 6 con số 1, rất nhiều cặp uyên ương đã lên kế hoạch tổ chức lễ cưới vào ngày 11/11 tới đây, các dịch vụ như khai trương cũng nhắm ngày này để bắt đầu với hi vọng mọi sự suôn sẻ, luôn đứng hàng đầu.

Được cho là ngày đẹp nhất trong năm 2011 với 6 con số 1 và tổng cộng của cả ngày, tháng, năm là 8, lại diễn ra vào ngày thứ 6, rất nhiều người đã lựa chọn ngày hôm nay để tổ chức đám cưới, khai trương cửa hàng.

Dạo qua một vòng các địa điểm tổ chức cưới hỏi và siêu thị, trung tâm mua sắm lớn mới thấy hết được sự náo nhiệt thực sự.



Tiệc cưới được tổ chức ở nhiều nơi.

Ở hầu hết các địa điểm cưới hỏi trong nội thành Hà Nội như Vạn Hoa club, khách sạn Perfect Hotel, Daewoo Hotel, Media Hà Nội, Grand plaza, White House… tất cả đều có tiệc cưới. Có những địa điểm phục vụ 3 - 4 tiệc một lúc.

Thậm chí có nhiều nhà hàng không đủ chỗ, phải thuê thêm địa điểm ngoài để tổ chức. Nhu cầu của khách quá cao, nhiều nhà hàng phải cắn răng từ chối cả những đơn hàng "béo bở" vì không đủ nhu cầu phục vụ.

Đại diện của công ty TNHH ăn uống và tổ chức sự kiện Nguyên Đình cho biết, công ty phải thuê nhà văn hóa Thanh Xuân để tổ chức tiệc cưới vì không đủ chỗ. Vì là ngày đẹp nên số lượng khách đặt tiệc cưới tăng hơn so với ngày thường gấp nhiều lần. Một số khách sẵn sàng chi thêm nhưng công ty vẫn phải từ chối.


Khách sạn Perfect
Nhà văn hóa cũng được "trưng dụng" làm địa điểm tổ chức tiệc (Ảnh chụp tại nhà văn hóa Thanh Xuân)

Gần đây, các ngày "tam trùng" (ngày, tháng, năm trùng nhau) được nhiều bạn trẻ lựa chọn để tổ chức nghi lễ trọng đại nhất của cuộc đời mình. Mỗi người một lý do riêng, có người tin rằng cưới đúng ngày đẹp sẽ là khởi đầu cho một cuộc sống mới được hạnh phúc, có người chọn vì đơn giản là nó dễ nhớ.

Gặp chị Thanh Hiền, khu đô thị Mỹ Đình II ở nhà hàng White House dự tiệc cưới của bạn, chị cho biết mìnhcũng định tổ chức cười vào ngày này. Nhưng vì không đặt được tiệc nên đành phải lùi ngày lại.


Intimex khai trương siêu thị thứ 14 trên toàn quốc.
Múa lân bên ngoài siêu thị

"Ngày đẹp, lại dễ nhớ nên ai cũng muốn tổ chức. Hoãn tiệc của mình mà ngày hôm nay phải chạy xô 2 tiệc đấy", chị Hiền nói.

Cũng như hiệu ứng ngày đẹp của những năm trước (9/9/2009 hay 10/10/2010), ngày “lục nhất” của năm nay (11/11/2011) đã chứng kiến sự bùng nổ của các dịch vụ khai trương và khuyến mại “khủng” của các doanh nghiệp.

Đặc biệt, trong ngày cũng diễn ra rất nhiều các hoạt động khai trương tiêu biểu là Công ty CP Intimex Việt Nam long trọng tổ chức khai trương siêu thị thứ 14 trên toàn quốc tại 142 Lê Duẩn. Khách hàng tới mua sắm tại địa điểm này trong dịp khai trương sẽ được giảm giá nhiều.

Hàng trăm người đợi TopCare mở cửa để mua hàng.

Cùng ngày, tại số 218 Bà Triệu cũng diễn ra lễ khai trương cửa hàng ione chuyên cung cấp các sản phẩm công nghệ mang thương hiệu Apple.

Các siêu thị, trung tâm mua sắm lớn ở Hà Nội cũng chạy đua khuyến mãi khủng vào ngày “lục nhất” này. Hàng nghìn người dân đã đến các siêu thị từ rất sớm để đón đợi đợt hàng khuyến mãi khổng lồ trong dịp này.

Cùng ngày, tại TP.HCM, 80 đôi bạn đã có đám cưới tập thể tại Trung tâm hội nghị White Palace. Đây là chương trình do Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân tổ chức, với cô dâu chú rể là cán bộ, công nhân, giáo viên của các khu công nghiệp, trường học.

Không chỉ được yêu thích tại Việt Nam, 11/11 là ngày các nước trên thế giới cũng bùng nổ đám cưới.

Theo người Trung Hoa, dãy số 11/11/11 vần với cụm từ "một chồng, một vợ, một linh hồn", vì thế nó hứa hẹn một cuộc sống vợ chồng hòa hợp, bền lâu.

Tại Malaysia, hơn 1.000 cặp đôi sẽ tổ chức đám cưới vào ngày này.

Trong khi đó, tại Thủ đô nước Nga (Matxcơva), vào ngày có 6 con số 1, sẽ có 2000 đám cưới diễn ra, số lượng này tăng gấp 5 lần so với những ngày thường.

La Hoàn - Huệ Bạch