- Đơn vị thi công đào mương để lắp cống thoát nước trước nhà dân nhưng không đặt biển báo đã tạo hố “tử thần” làm một cháu bé chết thảm.

Sáng 12/10, gia đình của cháu bé rơi xuống hố đào thi công mương nước đã có đơn gửi các cơ quan chức năng huyện Quế Sơn và tỉnh Quảng Nam xem xét trách nhiệm của đơn vị thi công gây ra cái chết thương tâm cho cháu Đoàn Minh Huân, 6 tuổi, ở thôn Lãnh Thượng 1, xã Đông Phú.

Đơn trình báo cho biết: Công ty Xây dựng Phú Châu (Đông Phú, Quế Sơn), đơn vị thi công hệ thống cống thoát nước (thuộc Dự án Đường ven bao thị trấn Đông Phú) đi ngang qua nhà cháu Huân. Đơn vị thi công đã đào một mương để lắp cống sâu 2m, rộng 3m, dài 11m.

Mương đào từ tháng 6.2011 đến nay nhưng vẫn chưa lắp cống và không hề cắm biển cảnh báo, biển cấm.

Vào chiều 6/11, cháu Huân từ trong nhà chạy ra ngoài và sẩy chân té xuống mương công trình chết đuối và gia đình không hay biết đến khi phát hiện.

Chủ tịch thị trấn Đông Phú Hà Tất Phương khẳng định: Do đào mương trước nhà dân không lắp đặt biển báo nguy hiểm và để kéo dài hơn 4 tháng không thi công nên gây nguy hiểm và cái chết của cháu Huân là minh chứng mà đơn vị thi công phải chịu trách nhiệm.

Hiện cơ quan chức năng của huyện Quế Sơn đang điều tra làm rõ để xử lý đơn vị thi công này.

Vũ Trung