- Vịnh Hạ Long là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới; Bảo vệ ngân hàng bị giết dã man; Con rể bắt cả mẹ vợ xem clip sex với người tình; Hàng lọat vụ cháy xảy ra; Ứng cứu thành công tàu cháy giữa biển; Liveshow Chế Linh được tiếp nhận trở lại; Cháu bé chết thảm ở hố tử thần của công trình; … là những thông tin thời sự nóng trong ngày 12/11.

VỊNH HẠ LONG LÀ 1 TRONG 7 KỲ QUAN THIÊN NHIÊN THẾ GIỚI

Ban tổ chức cuộc bầu chọn toàn cầu New7Wonders rạng sáng 12/11 tuyên bố, Vịnh Hạ Long ở Việt Nam là một trong số 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

6 địa điểm khác lọt vào danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới gồm rừng rậm Amazon, thác Iguazu ở Argentina, đảo Jeju của Hàn Quốc, núi Table ở Nam Phi, sông ngầm vườn quốc gia Puerto Princesa của Philippines, đảo Komodo thuộc Indonesia .

Cuộc bầu chọn do tổ chức của Thụy Sĩ là NewOpenWorld thực hiện đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người. Kết quả được công bố sau một quá trình tham khảo ý kiến kéo dài từ 12/2007 tới 7/2009 và người dân khắp thế giới được đề nghị đưa ra các địa điểm mà họ cho là xứng đáng là kỳ quan thiên nhiên.

BẢO VỆ NGÂN HÀNG BỊ GIẾT DÃ MAN

Vào hồi 6h sáng ngày 12/11, người dân đã phát hiện ra vụ giết người cướp tài sản vô cùng nghiêm trọng tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) chi nhánh Bình Đà, địa chỉ phố Bình Đà, thuộc xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Theo thông tin ban đầu thu nhận được, danh tính nạn nhân là bảo vệ ngân hàng Nguyễn Tiến Văn, sinh năm 1963 ở thôn Đìa, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai.

Theo một số người dân, đêm 11/11 khả năng hung thủ lợi dụng đám cưới cạnh ngân hàng để đột nhập, giết bảo vệ, cướp tài sản Ngân hàng.

Anh Văn bị chết ngay trên giường, qua khám nghiệm tử thi, trên người nạn nhân có nhiều vết chém dã man, khả năng đã chống cự và bị hung thủ ra tay đâm chém liên tiếp.

Hiện vẫn chưa có thông tin về số tiền của ngân hàng bị hung thủ cướp đi. Cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường, tiếp tục điều ra, truy tìm hung thủ vụ giết người cướp tài sản dã man này.

CON RỂ BẮT CẢ MẸ VỢ XEM CLIP SEX VỚI NGƯỜI TÌNH

Liên quan đến vụ chị Lê Thị Lý bị chồng đánh đập dã mang sau khi phát hiện chồng ngoại tình, hiện đã có thêm thông tin mới.

Theo đó, vì thương con, vì nghĩ rằng chẳng gì bằng nín nhịn, tránh đổ vỡ, bà Chu Thị Tuyên - mẹ ruột của nạn nhân Lê Thị Lý phải chịu tủi nhục không khác gì con gái mình. Bà là mẹ vợ của Nguyễn Tiến Thịnh nhưng bà đã phải trực tiếp chứng kiến cảnh con mình bị hành hạ, hơn thế, chính bà còn bị Thịnh dùng gậy đánh vào tay gây thương tích trước sự chứng kiến của 4 thế hệ gia đình nhà thông gia.

Chưa hết, sau khi ra nhà nghỉ “vui vẻ” với người tình, Thịnh còn mang theo một video mà hắn quay cảnh đang làm tình với một cô gái tóc ngắn, đeo lắc tay về nhà và bắt vợ mình xem, nếu không xem sẽ dùng đôi đũa đang lăm lăm trên tay dọa đâm vào mắt. Sau đó Thịnh cũng đưa cho mẹ vợ, bắt mẹ vợ phải nhìn cảnh ân ái của con rể với người tình ở nhà nghỉ. Tin trên báo Bưu điện Việt Nam.

ỨNG CỨU THÀNH CÔNG TÀU CHÁY GIỮA BIỂN

Sáng 12/11, đại tá Lê Thanh Tùng, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Biên phòng Quảng Nam thông báo, sau hơn 12 tiếng đồng hồ nghẹt thở, hơn 40 cán bộ chiến sĩ cùng phương tiện cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy và 4 lượt tàu của lực lượng Hải đội 2 đã dập tắt được đám cháy bùng phát trên tàu Phương Nam Star.

Ngay sau khi dập tắt được đám cháy, cán bộ chiến sĩ bộ đội Biên phòng Quảng Nam cùng 6 thuyền viên của tàu bị nạn đã tiếp cận được bong tàu và triển khai các phương án chống sự cố tràn dầu.

Trước đó, vào lúc 12h45’ ngày 11/11, tàu Phương Nam Star chở 5.600 tấn dầu từ cảng Dung Quất đi Hải Phòng, khi ngang qua vùng biển tỉnh Quảng Nam tại tọa độ 150 37’ 48’’N -1080 40’ 51’’E (cách đảo Cù Lao Chàm khoảng 20 hải lý về hướng Nam) thì hầm máy bốc cháy dữ dội.

CHÁY LỚN THIÊU RỤI XƯỞNG XỐP

Vào lúc 10 giờ 22 phút ngày 12/11, tại phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng đã xảy ra một vụ hỏa hoạn, thiêu rụi toàn bộ một xưởng sản xuất xốp.

Thời điểm trên, nhiều người dân sống tại tổ 33A phường Hòa Minh tá hỏa khi nhìn thấy đám khói khói đen bốc lên từ xưởng xốp của ông Nguyễn Công Cẩn (47 tuổi) đóng tại lô số 1, phân khu D, đường Nguyễn Đỗ Cung. Lửa mỗi lúc một lớn tạo thành một cột khói cao hàng chục mét, đồng thời cháy lan sang nhà bà Nguyễn Thị Nghỉ (hiện ở Mỹ, đang cho một người cháu ở) ngay bên cạnh.

Tại thời điểm xảy ra đám cháy, có 4 công nhân đang làm việc nhưng tất cả đã nhanh chóng bỏ chảy nên không có thiệt hại về người.  Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

CHÁY XE TRƯỚC CỬA HẦM HẢI VÂN

Vào lúc 6 giờ 50 sáng ngày 12/11, tại km 11 + 200, đường dẫn vào hầm đường bộ Hải Vân đã xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến một đầu xe container bị cháy rụi.

Vào thời điểm trên, xe chở bê tông mang BKS 43S – 5646 do tài xế Võ Thanh Hổ (sinh 1975, quê huyện Đại Lộc, Quảng Nam) điều khiển đang từ trong hầm Hải Vân đi ra, khi đi ngang qua km 11 + 200 thì bất ngờ từ phía sau xe container mang BKS 79D – 9790 do tài xế Lê Đình Chiến (SN 1979, quê Phú Yên) chạy vượt lên trên.

Cùng lúc này, xe container mang BKS 79N – 0847 do tài xế Hồ Văn Tuấn (SN 1978, Ninh Lộc, Ninh Hòa, Khánh Hòa) lưu thông theo chiều hướng ngược lại vừa kịp lao tới.
Do đoạn đường quá hẹp nên trong lúc vượt lên trước, xe 79D – 9790 đã liên tiếp va mạnh và mắc kẹt giữa hai xe.  Vụ va quẹt đã khiến các bánh xe bị nổ và bốc cháy, dầu chảy tràn ra đường. Riêng đầu xe container 79D – 9790 bị chập điện, bốc cháy và trở thành đống tro tàn ngay sau đó.

Ngay khi tai nạn xảy ra, các tài xế đã nhanh chóng thoát khỏi xe nên rất may không có tai nạn về người.

CHÁU BÉ CHẾT THẢM DƯỚI HỐ “TỬ THẦN” CỦA CÔNG TRÌNH

Sáng 12/10, gia đình của cháu bé rơi xuống hố đào thi công mương nước đã có đơn gửi các cơ quan chức năng huyện Quế Sơn và tỉnh Quảng Nam xem xét trách nhiệm của đơn vị thi công gây ra cái chết thương tâm cho cháu Đoàn Minh Huân, 6 tuổi, ở thôn Lãnh Thượng 1, xã Đông Phú.

Gia đình cho rằng đơn vị thi công đào mương để lắp cống thoát nước trước nhà dân nhưng không đặt biển báo đã tạo hố “tử thần” làm một cháu bé chết thảm.

SỬA CẦU VƯỢT ĐI BỘ ĐẦU TIÊN TẠI HÀ NỘI

Sau hơn 4 năm đưa vào sử dụng, cầu vượt dành cho người đi bộ đầu tiên tại Hà Nội (trước cổng bệnh viện Bạch Mai) đang được tiến hành duy tu bảo dưỡng.

Đơn vị thi công dự án này là Công ty công trình giao thông 3. Do vị trí cầu nằm trên đường Giải Phóng với mật độ lưu lượng giao thông lớn cộng với địa thế triển khai công việc là mặt dưới của cầu nên công việc triển khai rất khó khăn.

DỊCH TAY CHÂN MIỆNG PHỨC TẠP Ở NINH THUẬN

Sau khi UBND tỉnh Ninh Thuận công bố dịch bệnh tay - chân - miệng (TCM) nhằm huy động các nguồn lực tập trung chống dịch vì bệnh dịch đang lan nhanh, những ngày qua số trẻ nhập viện tăng thêm so với trước đây

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân là do có sự tác động mạnh từ giới truyền thông làm người dân hiểu rõ sự nguy hiểm tác hại đến trẻ khi mắc bệnh, họ không tự chữa ở nhà mà đưa đến ngay bệnh viện.

SỞ  VHTTDL HÀ NỘI TIẾP NHẬN LẠI LIVESHOW CHẾ LINH

Sở VH-TT&DL Hà Nội đã ký giấy tiếp nhận biểu diễn số 81/GTN-VHTT&DL ngày 11/11 chương trình liveshow ca sĩ Chế Linh. Theo đó, đêm nhạc có đủ cơ sở pháp lý để diễn ra tối 12/11 tại TT Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

Ông Nông Xuân Ái, Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Dân gian Việt Bắc cho biết chiều ngày 11/11, Sở VH - TT&DL đã ký giấy tiếp nhận biểu diễn chương trình liveshow Chế Linh do Phó giám đốc Quốc Chiêm ký (được sự đồng ý của Giám đốc Phạm Quang Long). Đây là tín hiệu vui đối với đơn vị tổ chức nói riêng, các nghệ sĩ và những khán giả đã mua vé nói chung.

ĐOÀN TTVN CÓ HUY CHƯƠNG VÀNG THỨ 4

Tính đến 14h00 chiều 12/11, đoàn TTVN đã giành được 3 HCV và tạm thời vươn lên xếp thứ 3 sau chủ nhà Indonesia và Singapore.

Trong đó, Taekwondo "mở hàng" cho các tấm huy chương vàng của đoàn TTVN.  Dù nhỏ người, nhưng với đẳng cấp vượt trội so với các đối thủ còn lại, Đình Toàn - Minh Tú đã có được 8,13 điểm qua đó xuất sắc giành HCV.

Điều đáng nói, đây cũng là tấm HCV đầu tiên của đoàn TTVN tại SEA Games 26. HCB ở nội dung này thuộc về cặp VĐV của Philippines với 8,02 điểm.  Đây là lần thứ hai bộ đôi Nguyễn Đình Toàn và Nguyễn Minh Tú giành HCV SEA Games. Lần trước là trên đất Lào 2009.

Ngọc Anh (Tổng hợp)