- Sau hơn 2 tuần đấu tranh và tiến hành điều tra làm rõ vụ trình báo mất trộm hàng trăm triệu đồng và số lượng lớn vàng tại nhà bà Nguyễn Thị Thanh Hoa, sáng 15/11, cơ quan cảnh sát điều tra CA tỉnh Quảng Nam cho biết đã lật tẩy được vụ việc dàn cảnh mất trộm này với mục đích là để xù nợ.

Trong nhiều ngày qua, bà Nguyễn Thị Thanh Hoa trú tại xã Bình An, huyện Thăng Bình, Quảng Nam liên tục có đơn trình báo gửi cơ quan chức năng và công an tỉnh về việc nhà bà bị mất trộm 150 triệu đồng, 21,7 chỉ vàng và hai điện thoại di động.

Trong đơn trình báo bà Hoa xác định tên, tuổi đối tượng nghi vấn đột nhập nhà bà là một thanh niên ở địa phương.

Ngay sau khi nhận được tin báo mất trộm và đơn trình báo, lực lượng cảnh sát điều tra công an Quảng Nam phối hợp với lực lượng kỹ thuật hình sự công an tỉnh tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết.

Qua quá trình điều tra, lực lượng cảnh sát điều tra bằng nghiệp vụ và chứng cứ đã lật tẩy được màn kịch do bà Hoa dựng mất trộm.

Cuối cùng bà Hoa đã cúi đầu thừa nhận chính mình dựng lên màn kịch mất trộm với mục đích là tránh sự đòi nợ của mọi người mà bà vay mượn trước đó.

Hiện công an tỉnh đang xem xét xử lý vụ việc.

Vũ Trung