- Liên quan đến vụ việc hàng chục cán bộ cơ quan được điều động, “phân công nhiệm vụ” đến giúp việc trong dịp lễ vu quy của con gái mình, ông Đỗ Thanh – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hoá khẳng định không chỉ đạo cấp dưới, mà do công đoàn nhiệt tình thái quá.

Trao đổi với VietNamNet về việc bộ phận tham mưu của Sở Thông tin và Truyền thông ban hành bảng phân công nhiệm vụ cho các cán bộ, nhân viên trong cơ quan phải phục vụ trong thời gian diễn ra đám cưới con gái, ông Thanh cho biết, mấy hôm nay nhân viên ở cơ quan có kiểm tra thông tin trên báo chí và có báo cáo về sự việc lùm xùm này.

“Mấy hôm nay tôi rất bận vì có một số công việc phải giải quyết. Khi nghe thông tin tôi thực sự bất ngờ. Mình là đương sự của bài báo, nên cũng không biết nói gì, có nói ra không biết các bạn có thông cảm, chia sẻ không. Nói thật, việc này mình không nghĩ rằng nó đến mức như thế. Đúng là gia đình có tổ chức đám cưới cho con gái nhưng chỉ vào hai ngày là mùng 4 và 11/11 thôi”, ông Thanh cho biết.

Bảng phân công nhiệm vụ

Cũng theo ông Thanh, khi gia đình có việc hỷ, ông đã gặp từng lãnh đạo sở đồng thời lên kế hoạch từng công việc cụ thể sau đó xin cơ quan nghỉ phép để lo việc cho con gái. Công việc cơ quan vẫn diễn ra bình thường, không ảnh hưởng gì.

“Thực tình, trong thời gian đó, ba bốn hội nghị của Sở vẫn diễn ra bình thường. Anh em vẫn hoàn thành nhiệm vụ và để chia vui, anh em vẫn chạy ra chạy vào cùng chung vui với gia đình tôi. Việc này không có ai chỉ đạo cả mà anh em công đoàn lâu nay ai có việc vẫn làm như thế để có sự hỗ trợ nhau. Việc hiếu, việc hỷ đều như thế” - ông Thanh nói.

“Nếu nhìn vào bảng phân công nhiệm vụ đó, thực sự sẽ rất là oan cho tôi. Đây chỉ là thái độ nhiệt tình hơi thái quá của anh em thôi. Anh em cũng muốn cho đông vui, họ vẫn đi làm bình thường còn ngoài giờ thì anh em đến vui vẻ với gia đình.

Tôi khẳng định không hề chỉ đạo đối với những hoạt động như vậy. Tất cả lãnh đạo Sở cũng không có chỉ đạo việc này. Sau khi nghe thông tin về vụ việc tôi cũng đã báo cáo Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ và đề nghị ban tuyên giáo hỗ trợ tôi, nếu tôi làm, tôi xin chịu trách nhiệm”, ông Thanh nói tiếp.

Ông Trần Quang Đãng, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện chưa nắm được những thông tin liên quan đến việc này. Tuy nhiên sẽ cho cán bộ kiểm tra lại thông tin để có hướng xử lý.

Trước đó đầu tháng 11, ông Đỗ Thanh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa tổ chức đám cưới cho con gái. Bộ phận tham mưu của Sở đã ban hành lịch phân công nhiệm vụ cụ thể cho đội ngũ cán bộ công nhân viên cơ quan từ ngày 1/11 đến khi kết thúc lễ vu quy.

Bảng phân công này được tải qua mạng nội bộ cho cán bộ, công nhân viên, người lao động trong cơ quan biết và thực hiện. Theo đó, từ đầu tháng có tới 10 công chức, viên chức lo chuẩn bị hàng ngày tại nhà sếp. 13 cán bộ, công nhân viên chức được huy động dựng rạp, khiêng đồ. Ngày ăn hỏi, hơn chục nhân viên lo phục vụ, xe cộ, tiếp khách...

Cũng theo bảng phân công này, từ ngày 5 đến 8/11, hơn hai chục lượt cán bộ, viên chức, người lao động trong cơ quan tiếp tục được huy động làm phục vụ, đón khách, trợ giúp xếp tiếp khách tại tư gia trong thời gian gia đình đi Hà Nội và ở nhà hàng Dạ Lan.

Hôm đưa dâu (11/11), nhân lực huy động lên tới hơn 30 người và sau khi kết thúc đám cưới cũng cần huy động hàng chục viên chức, công chức, người lao động dọn dẹp tại nhà.

Thanh Lê – Duy Tuấn