- Chiếc phà đưa khách từ Tam Hải sang Tam Quang thuộc huyện Núi Thành, Quảng Nam đã bị chìm khiến 1 người chết, hàng chục người bị chìm xuống sông.

Hình ảnh tìm kiếm nạn nhân vụ chìm phà
Những hình ảnh lực lượng cứu hộ trục xe máy, xe đạp và tìm kiếm nạn nhân trong vụ chìm phà tại Quảng Nam do PV VietNamNet vừa gửi về từ hiện trường.


Vụ chìm phà xảy ra lúc 6 giờ sáng hôm nay (21/11).

Khi chuyến phà đưa khách từ Tam Hải sang Tam Quang ra đến giữa sông thì bất ngờ bị chìm.


Thời điểm này, đang có rất nhiều lực lượng chức năng như công an, biên phòng, CSGT tham gia... trục vớt, cứu hộ.

Trên phà có hơn 40 hành khách. Ngay sau khi phà bị chìm, vì khu vực gần cảng Kỳ Hà, nên lực lượng cứu hộ có mặt kịp thời và vớt được xác một nữ công nhân (quê Tam Hải).

Chủ tịch UBND huyện Núi Thành, ông Ngô Quang Hoà cho biết hiện đang chỉ đạo lực lượng tìm kiếm và trục vớt chiếc phà bị chìm.




PV VietNamNet đang có mặt tại hiện trường cho hay, thời điểm này, đang có rất nhiều lực lượng chức năng như công an, biên phòng, CSGT tham gia... trục vớt, cứu hộ.

Hiện đã có 17 xe hon đa và xe đạp được đưa lên từ giữa dòng sông sâu khoảng 10m.

Đến thời điểm 10h30, cơ quan chức năng địa phương khẳng định có 1 phụ nữ tử vong là Vũ Thị Thẩm (25 tuổi, trú tại thôn 1, xã Tam Hải, huyện Núi Thành, Quảng Nam). Chị là công nhân Công ty TNHH Như Thành và gặp nạn trên phà khi đang trên đường đi làm.

Thi thể nạn nhân Thẩm được vớt lên bờ đưa về quê mai táng - Ảnh: PLVN

Đau xót nhất là nạn nhân đang đang có bầu 2,5 tháng.

Tìm hiểu của PV tại hiện trường cho hay, chiếc phà bị chìm đã bị cấm chở ôtô từ trước đó nhưng hôm nay đã chở chiếc ôtô 1,4 tấn mang BKS 92C-012.14 do Phạm Trọng Tài (quê Tam Hải làm chủ xe).

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân ban đầu của vụ chìm phà là do trở ô tô khiến phà quá tải, đuôi phà chúc xuống và bị chìm.

Thời điểm xảy ra tai nạn, có khoảng 45 người trên phà, trong đó có tất nhiều học sinh đi học, công nhân đi làm.

Ông Phan Như Tường, Chủ tịch UBND xã Tam Hải, huyện Núi Thành cho biết, chiếc phà bằng sắt vừa được đóng mới hơn 2,5 tỷ đồng đã bị hư hỏng nên xã phải điều chiếc phà gỗ đưa đón khách hàng ngày.

Điều đáng quan tâm là chiếc phà này không cho phép chở ô tô. Nhưng người điều khiển phà đã chở theo chiếc ô tô 1,5 tấn (chở theo hơn 1,5 tấn củi dương liễu) đậu phía sau đuôi.

'Khi chiếc phà ra giữa dòng sông Trường Giang thì phần đuôi quá nặng đã khiến phà bị chìm' - nhận định ban đầu của cơ quan chức năng huyện Núi Thành cho biết.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cơ quan chức năng của huyện đã có mặt kịp thời chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn.

Ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo công tác cứu nạn tại hiện trường cho biết: Đã huy động tối đa phương tiện cùng con người tổ chức tìm kiếm cứu nạn kịp thời, nên hạn chế thấp nhất người thiệt mạng.

Vũ Trung