- Một đối tượng đi cùng Hùng đã lớn tiếng đe dọa, xúc phạm lực lượng cảnh sát. Đối tượng còn gọi điện cho “người thân”, nhờ thông báo cho "bác Nhanh" (Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh - GĐ Công an HN) để cho một số cảnh sát nghỉ việc.

Đêm 18/11, cũng Tổ công tác đặc biệt Y3/141 kiểm tra hành chính chiếc ô tô BKS 16L – 8688 do tài xế Hoàng Ngọc Quân (SN 1975, trú tại số 20, đường Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) điều khiển, cở 3 thanh niên khác.

Quá trình kiểm tra, Phạm Mạnh Hùng (SN 1984, thường trú tại số 6C, đường Bạch Đằng, phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) đã có hành vi xúc phạm, chống đối lại lực lượng chức năng.

Trước sự bất hợp tác này, tổ công tác đã dùng biện pháp mạnh, khống chế đối tượng. 

Phạm Mạnh Hùng thách thức, đe dọa, gạ gẫm đánh nhau với CSCĐ
 

Tuy nhiên, phải rất đông cảnh sát mới trấn áp được sự vùng vẫy, chống trả quyết liệt của Hùng.

Thậm chí, ngay cả khi bị còng bằng khóa số 8, Hùng được sự ủng hộ của những người đi cùng, tiếp tục thách thức, đe dọa cảnh sát đang thực thi công vụ. Hùng tiến đến trước mặt một cảnh sát cơ động gạ gẫm… đánh nhau.

Sau đó, Hùng đe dọa một CSGT: “Viết đơn nghỉ việc hết đi”. Khi CSGT nghiêm túc đề nghị Hùng không đe dọa cảnh sát, Hùng đã nhổ nước bọt thể hiện thái độ của mình.

Đặc biệt, một đối tượng đi cùng Hùng còn lớn tiếng đe dọa, xúc phạm lực lượng cảnh sát. Đối tượng còn gọi điện cho “người thân”, nhờ thông báo cho "bác Nhanh" (Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh - GĐ Công an HN) để cho một số cảnh sát nghỉ việc.

Trong cuộc điện thoại, người này đã có nhiều lời lẽ xúc phạm, nhục mạ đến lực lượng cảnh sát và mạnh mồm tuyên bố giữa đám đông: “Nếu không làm cho 2 cảnh sát bị đuổi việc thì cứ... chặt đầu em đi”.

Các đối tượng đều được đưa về Phòng CSHS, số 7 Thiền Quang xử lý.

Trong một diễn biến khác, khoảng 21h ngày 20/11, Tổ công tác đặc biệt Y3/141 do Trung tá Phạm Quang Minh làm tổ trưởng, chốt chặt nút giao thông chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch đã kiểm tra hành chính Nguyễn Đức Khánh (SN 1976, ở Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội), điều khiến xe Wave không BKS, không đội MBH, phát hiện trong người đối tượng có 1 con dao dài 35cm và 1 dao gấp dài 15cm.

Khánh lý giải về hành vi trên rằng: “Em vừa nhận được điện thoại của vợ, nói bên “ấy” có “việc”, nên vác dao đi luôn. Thú thực, em chỉ đi “giải quyết” hộ việc gia đình nhà vợ thôi, chứ đâu… có gì. Không tin, anh hỏi vợ em đi!”.

2 con dao đối tượng Khánh mang đi "lo giúp" chuyện gia đình nhà vợ

Ôm đứa con thơ chưa tròn 1 tuổi, vợ Khánh mặt tái mét nhìn chồng bị áp giải về cơ quan điều tra.

Một số người dân chứng kiến vụ việc nói với vợ Khánh: “Cũng may là các anh cảnh sát phát hiện và bắt giữ chồng em lại, chứ không vác dao đi như thế, nếu có chuyện gì xảy ra thì khổ cho cả gia đình!”.

P.Trần