- Chiều 21/11, trao đổi
với VietNamNet, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ GTVT) Phạm Tăng Lộc cho biết,
ông vừa có công văn truyền đạt ý kiến của Bộ trưởng Đinh La Thăng về việc xử lý
trách nhiệm cá nhân liên quan tới sự cố hư hỏng mặt đường ô tô cao tốc TP Hồ Chí
Minh - Trung Lương.
Theo đó, Bộ trưởng Thăng yêu cầu tạm đình chỉ công tác Giám đốc điều hành dự án
đường ô tô cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương để làm rõ trách nhiệm cá nhân
liên quan tới việc một số vị trí trên tuyến bị hư hỏng cục bộ.
Để xảy ra tình trạng trên có trách nhiệm của các đơn vị, tổ chức, cá nhân liên
quan trong quá trình quản lý, giám sát và thi công công trình.
Bộ trưởng yêu cầu Chủ tịch HĐTV, TGĐ công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (chủ đầu tư) bố trí cán bộ thay thế giám đốc điều hành dự án.
Mặt đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương hư họng nặng (Ảnh: Tuổi trẻ) |
Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long
nghiêm túc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân liên quan tới sự
cố, đề xuất hình thức xử lý và xử lý theo thẩm quyền những trường hợp không hoàn
thành trách nhiệm, báo cáo Bộ GTVT trước ngày 30/11/2011.
Được biết, trước đó, theo phản ánh của người dân, cơ quan chức năng tỉnh Long An
đã đi thực tế và ghi nhận đoạn đường cao tốc qua địa phận tỉnh Long An có quá
nhiều ổ gà lớn gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông với tốc độ cao.
Ngoài ra, bêtông nhựa ở một số
đoạn đường cao tốc bị đùn lên, gây nguy hiểm cho xe cộ qua lại, nhất là vào ban
đêm hoặc lúc trời mưa.
Theo Ban ATGT tỉnh Long An, thời gian gần đây trên đường cao tốc đoạn qua tỉnh
Long An đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông khá nghiêm trọng. Ngoài lỗi của
tài xế, còn có nguyên nhân do mặt đường bị hư hỏng.
Dự án đường cao tốc TP HCM -
Trung Lương dài 39,8 km nằm trên địa phận 3 tỉnh thành gồm TP HCM, Long An và
Tiền Giang.
Các tuyến đường nối dài nằm trong dự án gồm đoạn Tân Tạo - Chợ Đệm dài khoảng
9,6km, Chợ Đệm - Bình Thuận dài 3,7km, đoạn nối nút giao thông Thân Cửu Nghĩa
với tỉnh lộ 875 dài 2,3 km và 2 nhánh nối với QL1 tại km 1953 + 600, km 1971 +
700 dài khoảng 6,5km.
Ngày 3/2/2010, dự án được đưa vào khai thác tạm thời và vẫn đang tiếp tục được
bù lún và tiếp tục thi công hoàn thiện một số hạng mục. Hiện nay bình quân một
ngày có khoảng 60 nghìn lượt ô tô qua lại trên tuyến đường.
Gia Văn