Hàng ngàn người dân đổ vào tham quan hầm Thủ Thiêm gây ra cảnh ùn tắc 2 đầu hầm và vi phạm luật hàng loạt.

Như VietNamNet đã đưa tin, 1 ngày sau khi thông xe hầm Thủ Thiêm, tình trạng nhiều người dân phớt lờ các quy định của Trung tâm quản lý hầm và cả luật giao thông đường bộ xảy ra ngày càng nhiều.

Trong khi Trung tâm quản lý hầm đang tiếp tục tổ chức hướng dẫn người dân lưu thông qua hầm vào thời gian đầu thì đến tối ngày 22/11 tình trạng ùn ứ nghiêm trọng ở cả 2 đầu hầm và vi phạm giao thông hàng loạt đã xảy ra tạo nên cảnh tham gia giao thông hỗn loạn.

Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Trung tâm Quản lý Hầm Thủ Thiêm cho hay, do công trình mới đưa vào sử dụng nên cho đến thời điểm hiện tại nhiều một số người dân vẫn vi phạm các quy định như bấm còi và không bật đèn chiếu gần khi lưu thông qua hầm.

Theo ghi nhận của VietNamNet, vào khoảng 19h- 21h ngày 22/11 hàng ngàn phương tiện, chủ yếu là xe máy từ khắp nơi đã đổ về công trình hầm vượt sông dài nhất Đông Nam Á để tham quan.

Nhiều xe máy ngang nhiên lạng lách, lao cả vào làn đường dành cho xe ô tô bất chấp sự hướng dẫn của các nhân viên thuộc Trung hâm quản lý hầm Thủ Thiêm.
 

Hàng ngàn phương tiện, chủ yếu là xe máy từ khắp nơi đã đổ về công trình hầm vượt sông dài nhất Đông Nam Á để tham quan.

Quy định cấm xe đạp lưu thông qua hầm và cấm bấm còi bị phớt lờ tạo nên cảnh tượng hỗn đỗn khiến rất nhiều người dân chấp hành luật giao thông khi qua đây phải bức xúc.

Bà Trịnh Thị Hậu, một cán bộ hưu trí cho biết: “Tôi không thể nghĩ ra cảnh tham gia giao thông vô ý thức như vậy tại hầm Thủ Thiêm. Quy định cấm thế nào có rồi vậy mà nhiều người cứ bấm còi inh ỏi để vượt lên trong khi vốn dĩ đường hầm đã rất ồn”.

Theo bà Hậu, mặc dù tình trạng trên xảy ra nhưng lưu thông từ hướng đầu hầm quận 2 sang quận 1, bà không thấy bóng dáng lực lượng CSGT nào có mặt xử lý vi phạm.

Trao đổi với PV VietNamNet về tình trạng này, Trung tá Trần Văn Thương, Đội trưởng Đội CSGT Rạch Chiếc- đơn vị có trách nhiệm xử lý vi phạm giao thông tại khu vực hầm Thủ Thiêm phía quận 2 nói: “Hiện tại chúng tôi chỉ đang trên tinh thần hướng dẫn người dân tham gia giao thông qua công trình mới này chứ chưa mạnh tay xử lý vi phạm. Đối với các lỗi vi phạm về vượt phải, lạng lách hay lấn tuyến trong đường hầm, Đội CSGT Rạch Chiếc cũng chỉ chờ thông báo hình ảnh vi phạm từ camera của Trung tâm quản lý hầm mới xử phạt”.

Theo Trung tá Thương, khi có yêu cầu phối hợp xử lý vi phạm giữa Trung tâm quản lý hầm Thủ Thiêm với Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt công an TP.HCM, Đội CSGT Rạch Chiếc sẽ quyết liệt xử lý.

'Riêng vấn đề lực lượng CSGT tuần tra trong đường hầm để xử lý vi phạm giao thông là không được phép. Nói gì đi chăng nữa thì việc xử lý vi phạm tại công trình mới này cũng cần phải làm một cách hợp tình hợp lý”, Trung tá Thương cho biết.

Quốc Quang