- Băng nhóm toàn là thiếu gia, con nhà khá giả tại TP.HCM đã lấy khách sạn làm nhà, lầy trò bão đêm làm thú vui và thực hiện các màn cướp giật để kiếm tiền phê ma túy, cờ bạc, ăn chơi… nhưng cuối cùng cũng đã bị sa lưới bởi các trinh sát hình sự đặc nhiệm.

TIN BÀI KHÁC:

Cất lưới chuyên án 911G

Nguồn thông tin từ đội hình sự đặc nhiệm (đội 3) thuộc phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an TP.HCM cho hay, cơ quan này vừa triệt phá một băng nhóm tội phạm nguy hiểm do đối tượng Lê Đoàn Hậu (tự Beo, SN 1986, ngụ đường Tân Phước, P.6, Q.10). Hiện cơ quan công an đã bắt giữ Hậu cùng 17 đàn em của hắn và đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng còn lại.

Lê Đoàn Hậu (tự Beo) – kẻ cầm đầu băng nhóm cướp giật quy tụ toàn các thiếu gia Sài Gòn

Theo thông tin ban đầu, trước tình hình cướp giật tài sản tại các địa bàn quận 5, 6, 10, 11 trong giai đoạn vài tháng gần đây có diễn biến phức tạp nên đầu tháng 9/2011 Phòng PC45 đã xác lập chuyên án mang bí số 911G để truy xét các đối tượng gây án. Và trách nhiệm được giao cho các trinh sát đội 3.

Qua quá trình đeo bám nhiều tháng trời và gian khổ, đến 18h25’ chiều 24/11, các trinh sát của đội 3, phòng PC45 đã giăng lưới bắt gọn tên Lê Tâm Khải Huy (tự Tí Điện, SN 1987, ngụ đường Hòa Hảo, Q.10) khi đối tượng này điều khiển “xế độ” thực hiện màn cướp giật dây chuyền của 1 phụ nữ trên đường Lý Thái Tổ, P.10, Q.10. Tiếp tục truy xét ngay trong đêm 24/11 các trinh sát đã bắt giữ thêm 2 đồng bọn của Huy, là Ngô Văn Vinh (SN 1993, ngụ đường Lê Hồng Phong, P.1, Q.10) và Phan Phúc Thịnh (SN 1992, ngụ đường Hồ Thị Kỷ, P.1, Q.10).

Hành trang dạt nhà của các thiếu gia đi ở khách sạn để ăn chơi và hành nghề cướp giật

Từ lời khai ban đầu của 3 đối tượng vừa sa lưới, lúc 0h rạng sáng 25/11, lực lượng trinh sát đội 3, phòng PC45 đã tiến hành kiểm tra hành chính đối vời 2 khách sạn là khách sạn Tân Thành Lộc (số 227 – 229 đường Nguyễn Tiểu La, P.8, Q.10) và khách sạn Kim Thanh (số 645/19 đường Điện Biên Phủ, P.11, Q.3). Tại những nơi này có thêm 15 đối tượng khác đã bị bắt giữ, trong số đó có đối tượng cầm đầu là Lê Đoàn Hậu.

Đặc biệt ngoài băng nhóm của Hậu bị sa lưới, ngay tại khách sạn Tân Thành Lộc, khi lực lượng trinh sát ập vào đã bắt giữ 32 đối tượng cả nam lẫn nữ đang sử dụng chất ma túy và và đánh bạc trên máy đánh bạc được bố trí ngay tại khách sạn. Cơ quan công an còn thu giữ 1 số dụng cụ sử dụng ma túy, một số bột nghi là ma túy tổng hợp.

Trở lại băng cướp giật do Hậu cầm đầu, kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an và lời khai của các nghi can cho biết, chúng đã thực hiện hơn 40 vụ cướp giật dây chuyền, ĐTDĐ, túi xách… tại các địa bàn Q.5, 6, 10, 11… và một số ít vụ ở Q.1. Trong đó Hậu trực tiếp tham gia gây án khoảng 10 vụ, còn các vụ khác là chỉ đạo đàn em thực hiện, mà đối tượng lớn nhất là 27 tuổi, còn nhỏ nhất chỉ 14 tuổi.

Các đối tượng trong băng nhóm cướp giật thiếu gia

Thiếu gia dạt nhà thành… tội phạm

Số tài sản cướp được, riêng dây chuyền băng nhóm của Hậu bán cho các tiệm vàng ở Q.3, 5 và 10; riêng ĐTDĐ chúng bán cho 1 số đối tượng chưa rõ lai lịch nhưng phần nhiều là rao bán trên mạng Internet. Tiền cướp giật có được băng nhóm này sử dụng để đi vũ trường, chơi ma túy tổng hợp và chơi đánh bạc ngay tại vị trí các máy đánh bạc được bố trí ở khách sạn Tân Thành Lộc.

Điều đặc biệt là băng nhóm tội phạm nguy hiểm do Hậu cầm đầu đều là các thiếu gia, công tử bột của các gia đình khá giả ở Q.10, một số ít ở Q.7 và 8. Chúng được gia đình chu cấp từ 5 – 10 triệu đồng/tháng để tiêu xài; nhưng chúng lại “máu” ăn chơi hơn. Do đó đa số các thiếu gia trong băng nhóm của Hậu tỏ ra là người ngoan ngoãn khi thông báo với gia đình là xin được việc làm và đang làm việc cho các quán bar, vũ trường tại trung tâm TP.HCM. Thực chất đây chỉ là cái cớ để các thiếu gia này tụ tập vào ban đêm để gây án và ăn cho7u thâu đêm suốt sáng.

Hung khí trinh sát công an thu giữ được khi bắt giữ các đối tượng

Một đặc điểm khác là Hậu và đàn em rất máu me tốc độ nên chúng thường sử dụng xế độ xịn các loại như xe tay ga, SH độ… để đi bão đêm tại các địa bàn nóng ở TP.HCM như: Bình Thạnh, Q.6… Đồng thời chúng sử dụng các phương tiện này để đi cướp mỗi đêm với phương thức rất chuyên nghiệp.

Thông thường khi gây án, chúng đi từ 2 – 3 đối tượng thành một nhóm, sau khi ăn hàng được thì chúng tìm cách cắt đuôi nạn nhân hoặc người đi đường đeo bám bằng những màn lạng lách kinh hoàng trên đường phố, rồi tìm về 1 trong 2 đại bản doanh, là khách sạn Tân Thành Lộc hoặc Kim Thanh. Được biết, tại 2 khách sạn này Hậu và đàn em thuê phòng dài hạn từ 6 tháng nay để làm đại bản doanh trú ngụ đề ăn chơi và tập kết sau khi gây án.

Liên quan đến băng nhóm tội phạm của các thiếu gia Sài Gòn do Lê Đoàn Hậu cầm đầu, hiện phòng PC45 đang truy xét các đối tượng liên quan như: Huấn, Thuận, Huy le, Sơn hai xanh, Minh Thảo… Cơ quan công an kêu gọi các đối tượng này sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

  • Đ.Đệ