- Sau gần một tháng áp dụng rộng rãi, biện pháp quăng lưới bắt người vi phạm giao thông của công an thành phố Thanh Hoá đã vấp phải nhiều ý kiến phản đối quyết liệt. Hiện cơ quan chức năng đã tạm dừng triển khai biện pháp này để rút kinh nghiệm và tiếp tục nghiên cứu.


Chiều 26/11, ông Trần Văn Thực, Chánh văn phòng Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, Công an thành phố Thanh Hoá đã tạm dừng triển khai biện pháp quăng lưới bắt người vi phạm giao thông.

“Hiện nay Công an tỉnh và Công an thành phố đang làm báo cáo luận chứng để đánh giá rút kinh nghiệm. Đồng thời báo cáo Ban an toàn giao thông Quốc gia và các ngành chức năng về những kết quả cụ thể đạt được. Sau đó, sẽ xin ý kiến để tiếp tục triển khai thực hiện”, ông Thực cho biết.
Dư luận cho rằng, biện pháp quăng lưới của công an thành phố Thanh Hoá trông rất phản cảm

“Từ khi triển khai biện pháp này vào đầu năm 2011, cảnh sát đã bắt giữ được khoảng trên 100 đối tượng đua xe trái phép, lạng lách đánh võng. Biện pháp này bước đầu tạo tâm lý hoang mang và răn đe loại hình tội phạm đua xe trái phép đang diễn biến phức tạp trong thời gian qua.

Sắp tới chúng tôi cũng sẽ đề nghị các nhà khoa học vào cuộc tích cực, mong muốn sáng chế ra một loại súng bắn lưới để biện pháp này đạt độ chính xác tuyệt đối và an toàn cho những người tham gia giao thông”, ông Thực nhấn mạnh.

Trung tá Mỵ Duy Xuân, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Thanh Hóa cho biết: “Hiện chúng tôi đã tạm dừng biện pháp dùng lưới vây bắt "quái xế" để trình Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt xem xét, nghiên cứu thêm”.

“Khi áp dụng biện pháp này chúng tôi chỉ nhằm vào đối tượng đua xe, lạng lách, đánh võng. Tuy nhiên, do chưa được kiểm nghiệm thực tế nên trong quá trình áp dụng, mặt tích cực thì có nhiều, và có cả mặt chưa hoàn thiện nên cần được kiểm nghiệm, đánh giá thực tế. Biện pháp hiện đang mang tính chất thô sơ cũng cần có đánh giá của các nhà khoa học”, Trung tá Mỵ Duy Xuân cho hay.

Thanh Lê