– 1 trong 2 kẻ chuyên cướp giật dây chuyền bị bắt giữ là Nguyễn Tăng Trọng – em trai của hiệp sĩ săn bắt cướp Nguyễn Tăng Tiên - người từng được biết đến với hàng trăm vụ bắt cướp, tội phạm tại Bình Dương và mới đây là “nhân vật chính” trong chương trình “người đương thời” của Đài truyền hình Việt Nam.

Ngày 29/11 thông tin từ cơ quan CSĐT công an TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho hay: Cơ quan này đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng gồm: Nguyễn Tăng Trọng (tự “bánh mì”, SN 1980, ngụ huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi), Trần Viết Tý (tự Tuấn, SN 1984, ngụ huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, cùng tạm trú KP.Bình Đường 3, P.An Bình, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi “cướp giật tài sản”.

Liên quan đến vụ án, công an TX.Dĩ An cũng đang tạm giữ 1 đối tượng khác là Lê Quang Phước (SN 1981, ngụ tỉnh Quảng Ngãi, là chủ tiệm vàng Kim Thành, ở lô A9, khu dân cư Bình Đường, P.An Bình, TX.Dĩ An) để lập hồ sơ xử lý về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Điều đáng nói là một trong những kẻ bị bắt giữ nói trên, có đối tượng Nguyễn Tăng Trọng được xác định chính là em trai của “hiệp sĩ đường phố” Nguyễn Tăng Tiên, thành viên của đội phòng chống tội phạm P.An Bình, TX.Dĩ An.

 

Đối tượng Nguyễn Tăng Trọng tại cơ quan công an. Trọng là em trai của hiệp sĩ săn bắt cướp nổi tiếng Nguyễn Tăng Tiên

Hiệp sĩ Tiên là người được biết đến nhiều khi trong thời gian gần đây báo chí đề cập đến những vụ bắt nóng tội phạm cướp giật, mà đặc biệt là bị băng nhóm của Vũ Đức Tuấn (tự Tuấn “chó”) truy sát trả thù dã man.

Cách đây không lâu “hiệp sĩ” Nguyễn Tăng Tiên đã trở thành “nhân vật chính” trong chương trình “Người đương thời” của Đài truyền hình Việt Nam.

Được biết đối tượng Trọng cũng đã từng có một số lần theo chân anh trai, tức “hiệp sĩ” Tiên, để truy bắt tội phạm ở địa phương.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h45’ chiều 27/11, Trọng và Tý điều khiển xe gắn máy đã thực hiện màn ép xe, cướp giật sợi dây chuyền 5 chỉ vàng 18K của nạn nhân Trần Văn Trung (SN 1985, ngụ Kp.3, P.Linh Xuân, Q.Thủ Đức) khi anh này đi xe gắn máy lưu thông tại dốc cầu vượt Sóng Thành thuộc P.An Bình, TX.Dĩ An.

Ngay trong chiều cùng ngày, anh Trung đã đến công an P.An Bình trình báo và cho biết chỉ nhớ phần đầu BKS xe gắn máy của 2 tên cướp giật là 59Y1 ...

Ngay khi tiếp nhận vụ việc, thiếu tá Vũ Hoàng Long – trưởng công an P.An Bình, TX.Dĩ An – đã điều động lực lượng công an phường tỏa xuống rà soát toàn bộ địa bàn và tập trung vào các tiệm vàng nghi vấn mà đối tượng có thể mang vàng đến tiêu thụ.

Đến 16h30 chiều cùng ngày, lực lượng công an đã phát hiện Trọng và Tý mang 1 sợi dây chuyền vào vào tiệm vàng Kim Thành của Lê Quang Phước để bán nên đã mời cả 3 đối tượng về trụ sở để làm việc.

Qua đấu tranh khai thác, Trọng và Tí đã khai nhận là “tác giả” gây ra vụ cướp giật dây chuyền của anh Trung như nói trên.

Tiệm vàng Kim Thành - nơi Trọng tiêu thụ tài sản sau khi cướp giật

Đặc biệt khi cơ quan công an bắt quả tang tại tiệm vàng Kim Thành, ngoài sợi dây chuyền vàng của anh Trung mà Trọng, Tý bàn cho Phước còn có giao dịch 1 sợi dây bạc khác. Nhưng khi thấy cơ quan công an ập vào Phước nhanh tay kéo hộc tủ bỏ 2 sợi dây chuyền vào trong, cố tình không giao nộp vật chứng. Qua đấu tranh khai thác Phước cũng thừa nhận và đã giao nộp lại cho cơ quan công an.

Hiện công an TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương đang mở rộng điều tra vụ án. Cơ quan công an kêu gọi những ai là nạn nhân của Trọng và đồng bọn sớm đến đội CSĐT tội phạm về TTXH, công an TX.Dĩ An để trình báo, cung cấp thông tin, phục vụ cho công tác điều tra.

• Đàm Đệ