- Chiều 2/12, PGS.TS Trần Bảo Long (Bệnh viện Việt Đức) cho biết, cháu bé trong vụ nổ bình xăng khi mẹ đèo trên xe ở Quế Võ (Bắc Ninh) hiện vẫn phải thở máy nhưng tỉnh táo hơn, tiên lượng khả năng sống là tốt. 

Hiện cháu Nguyễn Khánh Vân (4 tuổi) – nạn nhân trong vụ nổ xe máy ở Bắc Ninh vẫn đang ở trong phòng hồi sức tích cực.

Dù tình trạng cháu Vân đã ổn định hơn nhưng bệnh viện vẫn giữ bé lại ở phòng hồi sức tích cực, bởi các vết dập nát sau chấn thương, tổn thương bỏng… rất dễ gây nhiễm trùng nên bé được giữ lại để chăm sóc hồi sức tốt hơn.

Đám tang của chị Quỳnh tại Bắc Ninh vào chiều 2/12 khiến ai cũng xót xa (Ảnh: GDVN)

Có thể từ 3 – 5 ngày sau phẫu thuật, tình trạng tiến triển tốt lên, không còn phải thở máy cháu Vân sẽ được ra phòng chăm sóc ngoài.

Bệnh viện Việt Đức đã mời các chuyên gia về bỏng và mắt tới phối hợp chẩn đoán và điều trị cho cháu. Thời điểm này, cháu Vân được xác định bỏng 20%, giác mạc cũng bị ảnh hưởng nhưng chưa xác định được mức độ tổn thương.

Trước đó, 10h30 phút sáng 1/12 bé Khánh Vân được đưa tới khoa Cấp cứu (bệnh viện Việt Đức) trong tình trạng sốc nặng, huyết áp tụt, bỏng toàn bộ vùng ngực, mặt, giác mạc mắt cũng bị bỏng.

Ngay lập tức, cháu được đưa vào phòng mổ để phẫu thuật cắt cụt chân trái, cắt lọc toàn bộ vùng dập nát để làm sạch, chống nhiễm trùng. Các vết bỏng cũng được xử lý, xương gãy được bất động tạm thời… Sau ca mổ, các bác sĩ xác định bé mới tạm thời qua giai đoạn sốc.

Anh Trương Hữu Minh, bác ruột của cháu Vân cho biết, gia đình cũng đã được các bác sĩ thông báo về tình trạng của cháu. Hiện vẫn có bác và cậu ruột ở lại viện chăm sóc cho Vân, còn người thân trong gia đình vẫn đang phải lo hậu sự cho mẹ bé ở quê.

Sáng 1/12, chị Nguyễn Thị Quỳnh ở xã Nam Sơn (huyện Quế Võ, Bắc Ninh) vừa dắt xe máy Honda Dream ra khỏi nhà và nổ máy đi được vài mét thì bất ngờ xe phát ra tiếng nổ lớn rồi bị cháy biến dạng, chỉ còn trơ khung sắt. Hai mẹ con chị Quỳnh bị bắn văng ra ngoài. Chị Quỳnh tử vong, con gái chấn thương nặng.

Hiện Honda Việt Nam chưa có phản hồi chính thức nào về vụ việc này. Công an tỉnh Bắc Ninh đã vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ nổ.

N.Anh