- Vụ việc đau lòng trên xảy ra vào lúc 13h ngày 5/12/2011, trên cầu Long Giang thuộc xóm Vĩnh Phú, xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Nạn nhân là hai chị em ruột, người chị là Nguyễn Thị Hồng (SN 1995) và em gái là Nguyễn Thị Hà (SN 1997), đều là học sinh Trường THCS Kỳ Khang. 

Vào thời gian trên, người em là Nguyễn Thị Hà trên đường đi học về vào Thị trấn Kỳ Anh đón chị gái cùng về. Trên đường về nhà, qua chiếc cầu thì gặp phải một người đi xe máy ngược chiều.

Hiện trường vụ việc

Do cầu hẹp, em Hà đã luống cuống, không thể kiểm soát tay lái nên cả hai chị em đã bị rơi xuống cầu.

Sự việc diễn ra khá nhanh, mặc dù được nhiều người dân phát hiện và tìm cách cứu nhưng do nước sông quá sâu lại chảy xiết nên 2 chị em đã bị nước cuốn trôi.

Sau hơn 1 giờ đồng hồ xác của người em mới được vớt lên, còn thi thể người chị hiện vẫn chưa tìm thấy, nhiều người ở đây đang tập trung tìm kiếm.

 Người dân đang tìm kiếm thi thể nạn nhân

Cầu Long Giang nằm trên trục đường chính của xã Kỳ Khang, lượng người qua lại khá đông. Cây cầu đã quá cũ, bị hư hỏng nặng, mố cầu bị bong, hai bên cầu không có lan can bảo vệ.

Một người dân ở xóm Vĩnh Phú bức xúc, hầu như tuần nào ở đây cũng có người rơi xuống cầu. Chỉ tính hai năm trở lại đây đã xảy ra hàng chục vụ tai nạn khi qua cầu, cướp đi sinh mạng của nhiều người.

Thúy Vy