- Vào khoảng 13h ngày 6/12, trong lúc đang làm nhiệm vụ, Tổ công tác Y2/141 (Công an Hà Nội) phát hiện 2 thanh niên đi trên xe máy wave BKS 29H1 – 100.49 có hành vi vặt trộm gương xe ô tô Audi Q7 đỗ trước cửa số nhà 10, phố Trần Duy Hưng nên đã nhanh chóng tổ chức đội hình vây bắt.

Hai xe mô tô chuyên dụng của CSGT do Thiếu úy Lê Minh Tuấn, Thượng sỹ Nguyễn Hiếu Minh và Thượng sỹ Nguyễn Mạnh Cường tạo thành hai gọng kìm khóa đầu, khóa đuôi không để đối tượng chạy thoát.

Thượng úy CSHS Nguyễn Đức Khanh và Thiếu úy Nguyễn Mạnh Vỹ, đơn vị C6 – Trung đoàn CSCĐ nhanh chóng khống chế áp sát khống chế không để hai đối tượng kịp rút dao bấm dạng lưỡi lê giấu trong người ra cố thủ.

Kiểm tra trong người đối tượng, tổ công tác thu giữ thêm 2 chiếc gương ô tô nữa.

Chứng kiến tổ công tác ra tay “bắt nóng” đối tượng hình sự trên phố, người dân quanh khu vực cũng tích cực ủng hộ bằng cách tham gia cùng lực lượng chức năng áp giải đối tượng về Phòng CSHS (PC45).

Dũng và Tuấn tại PC45
 

Tại PC45, hai đối tượng được làm rõ là Lý Anh Dũng (SN 1979) ở Nam Trung Yên, Trung Hòa, Nhân Chính và Lã Anh Tuấn (SN 1978) ở tổ 67 phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai.

Các đối tượng khai nhận, chúng dùng xe máy lượn lờ khắp phố phường rình xem chủ xe ô tô nào sơ hở là xuống cậy gương xe trong vòng tích tắc.

Vặp gương chiếc xe siêu sang chúng vặt được chiều 6/12

Đặc biệt, để kiếm được nhiều tiền, 2 đối tượng chỉ trộm gương từ những chiếc xe sang như Audi, Lexus, BMW… Qua giám định, 3 chiếc gương tìm thấy trong người Dũng và Tuấn thì có tới 2 gương của xe Audi Q7 là thương hiệu xe sang của giới nhà giàu ưa sử dụng, 1 chiếc gương của thương hiệu Lexus.

Trên thị trường chợ đen, trị giá 3 mặt gương trên lên tới gần 20 triệu đồng.

Chiếc xe mà Dũng và Tuấn dùng đi "ăn" hàng
 

Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng làm rõ trong một thời gian dài, 2 đối tượng này đã liên tỉếp gây ra ít nhất ba vụ việc trước đó.

P.Trần