“Chúng tôi nghiêm khắc kiểm điểm trách nhiệm của các y bác sĩ trong ca trực đã để xảy ra sự cố hy hữu trao nhầm con của hai sản phụ, mặc dù chưa xảy ra hậu quả”.

 

Thông tin trên được Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi Nguyễn Tấn Hùng cho biết sau cuộc họp kiểm điểm của khoa sản....

Theo ông Hùng, đây là bài học không thể chủ quan lơ là trong công tác khám chữa bệnh...

Vụ trao nhầm trẻ sơ sinh đang khiến dư luận quan tâm.

Ông Hùng cho biết, tại cuộc họp giữa lãnh đạo bệnh viện với đội ngũ y bác sĩ toàn khoa sản sáng 9-12, các y bác sĩ của kíp trực đã nhận khuyết điểm vì không cẩn trọng, đã để xảy ra sự cố hy hữu này.

 

“Tại cuộc họp kiểm điểm, tôi đã yêu cầu kíp trực tổ chức đến tận gia đình hai sản phụ để xin lỗi về sự thiếu sót của mình vào ngày 10-12” - ông Hùng cho biết.

 

Như VietNamNet đã đưa tin, vào rạng sáng 7/12, chị Trần Thị Hồng Cẩm (22 tuổi) sinh một bé gái và chị Đinh Thị Hoái (20 tuổi), dân tộc H’Re, quê xã Sơn Nham, huyện miền núi Sơn Hà, sinh được một bé trai.

 

Sau khi hai sản phụ sinh xong đưa về phòng hậu sản, kíp bác sĩ trực đã trao nhầm đứa con gái của chị Cẩm cho chị Hoái và ngược lại trao bé trai của chị Hoái cho chị Cẩm.


Đến sáng 8/12
, gia đình chị Cẩm làm giấy xuất viện cho sản phụ mới phát hiện và gia đình chị Cẩm khiếu nại.

 

Vụ việc sau đó mới được làm sáng tỏ khi có các xét nghiệm máu và đối chiếu hồ sơ, chị Cẩm và chị Hoái đã đổi lại con cho nhau vào trưa hôm ngày 8-12.

 

  • Vũ Trung