- Tàu đánh bắt cá xa bờ của tỉnh Quảng Ngãi bất ngờ bị sóng đánh vỡ, nước tràn vào tàu, và phải đánh tín hiệu cấp cứu...

Sáng nay (11/12), Trung tâm tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ thuộc Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi cho biết, vào chiều tối qua (10/12), hệ thống thông tin liên lạc nhận được tín hiệu cấp cứu của tàu cá mang số hiệu Qmg-27411-TS do ông Trần Nghề, Trú tại xã Nghĩa An, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng gặp nạn trên vùng biển ngoài khơi cách đất liền hơn 140 hải lý.

Theo thông tin yêu cầu cứu nạn cho biết, tàu bị sóng biển đánh khiến vỡ một phần bên mũi tàu, nước tràn vào. Trên tàu có 10 ngư dân đã nỗ lực cứu tàu nhưng bất thành và số ngư dân trên gặp nguy hiểm nếu không ứng cứu kịp thời.

Ngay sau khi nhận được tín hiệu cấp cứu, lực lượng tìm kiếm cứu nạn Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi đã phát tín hiệu và yêu cầu các tàu trong khu vực tàu bị nạn ứng cứu.

Sau gần 1 giờ phát tín hiệu, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn đã liên lạc được với tàu cá bị nạn và cứu được 10 ngư dân an toàn vào lúc 19h tối qua. Nhưng do sóng lớn nên cả đêm qua tàu cứu nạn chưa được được tàu bị nạn vào bờ.

Vũ Trung