- Trong khi một số doanh nghiệp công bố mức thưởng Tết cao nhất gần 100 triệu đồng thì có người lao động chỉ được thưởng ở mức thấp nhất là 500.000 đồng.
  
Ngày 20/12, theo tin từ Liên đoàn lao động TP.HCM cho biết, hiện mới có 8 công đoàn cấp cơ sở báo cáo nhanh về tình hình thưởng Tết năm 2012.
  
Theo đó, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thưởng cao nhất là 65 triệu đồng, thấp nhất 500.000 đồng. Các công ty trách nhiệm hữu hạn, cổ phần, doanh nghiệp tư nhân, hợp tác xã có mức thưởng cao nhất 50 triệu đồng, thấp nhất 500.000 đồng.
  
Chênh lệch thưởng tết theo cáo nhóm ngành nghề năm nay thì lĩnh vực may mặc có “ăn nên làm ra”, đạt kim ngạch xuất khẩu cao nên mức thưởng tết tăng lên với mức thưởng cao nhất trên 77 triệu đồng/người.

Đối với loại hình doanh nghiệp nhà nước báo cáo cho biết mức thưởng cao nhất năm nay là 15 triệu đồng, thấp nhất 2 triệu đồng.  
  
Trước đó, theo Ban quản lý các KCN– KCX TPHCM cho biết hiện đã có 160 doanh nghiệp công bố mức thưởng tết đối với người lao động.
  
Theo đó, mức thưởng tết bình quân tại các doanh nghiệp ở khoảng 3 triệu đồng/người, mức thưởng cao nhất gần 100 triệu đồng thuộc vào một doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước ở khu công nghiệp Hiệp Phước, huyện Nhà Bè. Mức thưởng thấp nhất là 2 triệu đồng/người.
  
Về chênh lệch thưởng tết theo cáo nhóm ngành nghề năm nay thì lĩnh vực may mặc có “ăn nên làm ra”, đạt kim ngạch xuất khẩu cao nên mức thưởng tết tăng lên với mức thưởng cao nhất trên 77 triệu đồng/người.
  
Đứng thứ hai là ngành điện - điện tử với mức thưởng hơn 55 triệu đồng/người, thứ ba là ngành ngành cơ khí, thực phẩm với tiền thưởng cao nhất 50 triệu đồng/người.
  
M.P