- Hội Hoa Xuân Nhâm Thìn (2012) dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 18/1/2012 đến ngày 28/1/2012.

Theo đó, Tết Nguyên đán Nhâm Thìn (2012), TP.HCM tiếp tục tổ chức các lễ hội truyền thống là Đường hoa Nguyễn Huệ và Hội Hoa xuân.   

Hội Hoa Xuân được tổ chức tại hai khu vực xung quanh Công trường Quốc tế và Công viên Tao Đàn, trưng bày và dự thi chủ yếu là nghệ thuật ngành hoa, cá, tiểu cảnh… (gồm 14 khu trưng bày) các hoạt động biểu diễn lân sư rồng, thi đấu cờ người, võ thuật cổ truyền, xiếc, biểu diễn thư pháp tiếng Việt..

Ngoài ra, tại Hôi Hoa xuân năm nay, TP sẽ tổ chức hai chương trình ca nhạc với chủ đề “Biển, đảo quê hương” và “Sen Việt Nam”.

Bạn trẻ thích thú chụp hình trên “Đường hoa Nguyễn Huệ”     

Riêng đường hoa Nguyễn Huệ sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 26/1/2012 (27 tháng Chạp đến Mùng 4 Tết), ngoài tái tạo không gian đồng đường hoa, đồng quê quen thuộc, sẽ có thêm khu vực trưng bày mô hình thu nhỏ đường bờ biển với các hoạt động kinh tế biển, nhà giàn…

Cũng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, Hội chợ - Hoa xuân Phú Mỹ Hưng cũng sẽ khai mạc trong các ngày 16/1/2012 đến 21/1/2012 tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng. 

Với chủ đề “Hoa đồng cỏ nội” nhằm hướng đến tôn vinh những giá trị truyền thống, khám phá và khai thác nét đẹp đời thường với các tiểu cảnh, đường hoa; tái hiện cảnh làng quê Việt Nam với đồng lúa, nương bắp, ruộng dưa, đụn rơm…

Hội chợ - Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng cũng tái tạo cảnh đường hoa với chiều dài 360m, ôm trọn đường cong của Hồ Bán Nguyệt; phía dưới mặt nước tái hiện không gian sống động với cảnh “bến nước, con đò” trên sông quê…

Điểm độc đáo của Hội chợ - Hoa xuân Phú Mỹ Hưng là ý tưởng “Góp xuân” với vườn cảnh nghệ thuật độc đáo do chính người đi hội hoa xuân đóng góp, để cộng đồng cùng thưởng ngoạn bằng cách gửi tặng, hoặc cho ban tổ chức mượn các cây cảnh, bonsai trong vườn nhà mình..

Ban tổ chức Hội chợ - Hoa xuân Phú Mỹ Hưng dự kiến khoảng 1 triệu người tới tham quan, thưởng ngoạn trong 6 ngày diễn ra hoạt động này.

T.Thiện