- Bất chấp sự truy đuổi của lực lượng làm nhiệm vụ và người dân, lái xe biển Hà Tĩnh vẫn rồ ga bỏ chạy và tông thẳng xe vào một chiến sĩ CSGT Hà Nội…

Sự việc xảy ra vào khoảng 9h52’ sáng 22/12, tại nút giao thông Khâm Thiên – Lê Duẩn, Hà Nội.

Tổ công tác thuộc Đội CSGT số 4, Phòng CSGT Hà Nội gồm Trung úy Lê Hoàng Minh (tổ trưởng) và Thượng sĩ Nguyễn Hồng Quân đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông trên, phát hiện xe ôtô Camry màu đen, BKS 38N-1889 đi vào đường cấm theo hướng từ Giải Phóng ra Khâm Thiên.



Trung úy Lê Hoàng Minh đã ra tín hiệu dừng xe điểm tra, nhưng lái xe camry không chấp hành mà đạp ga, quay đầu xe bỏ chạy, chút nữa thì đâm vào một số người tham gia giao thông trên đường.

Bất bình trước hành động chống người thi hành nhiệm vụ, một số người dân đã hỗ trợ CSGT đuổi theo “đòi xử” lái xe coi thường pháp luật này.

Nhận thấy sự phẫn nộ của người dân quá mức, Thượng sĩ Nguyễn Hồng Quân đã dùng xe mô tô đuổi theo, nhằm ngăn chặn hành vi ngỗ ngược của lái xe và can thiệp nhiều người dân quá khích.

Tuy nhiên, đã không dừng lại mà xe Camry vẫn chạy với vận tốc kinh hoàng, lạng lách, chèn ép người đi đường trên các tuyến phố Nguyễn Thượng Hiền – Trần Bình Trọng – Trần Nhân Tông, sau đó quay ngược xe theo hướng ngược lại hướng Trần Nhân Tông – Lê Duẩn.

Nguyễn Huy Thắng

Khi đến đoạn trước cửa khách sạn Nikko, người dân đã chặn được tài xế xe “điên” này, đồng thời Thượng sĩ Quân cũng đã đến trước đầu xe ô tô. Bất ngờ, lái xe “điên” đạp ga tông thẳng vào xe của anh Quân khiến xe máy của anh đổ ra đường. Thượng sĩ Quân bị thương ở chân trái.

Sau đó, lái xe tiếp tục đánh lái, rẽ trái bỏ chạy theo hướng Giải Phóng – Đại Cồ Việt. Khi đến số nhà 350 phố Lê Duẩn, quần chúng nhân dân đã chặn giữ được tài xế xe 'điên' này.

Qua kiểm tra, tài xế không xuất trình được giấy phép lái xe. Ngay lập tức, lái xe “điên” được đưa về Công an phường Nguyễn Du làm rõ.

Tại đây, lái xe khai nhận là Nguyễn Huy Thắng (SN 1985, ở Cẩm Quang, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Thắng cho biết là vừa đưa “sếp” ra Hà Nội họp, do không quen đường, đã đi vào đường cấm.

Khi thấy CSGT ra hiệu lệnh dừng xe, do sợ bị nộp phạt nên đã rồ ga bỏ chạy, dẫn đến sự việc trên.

P.Trần