Với lý do buồn chuyện gia đình, nữ quái Phạm Thị Trung (40 tuổi, Tây Ninh) đã gây ra hàng loạt vụ chuốc thuốc mê, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng. Trong số các nạn nhân, hai người đã tử vong.

Sáng 23/12, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, giữ nguyên mức án tử hình đối với bị cáo Phạm Thị Trung (40 tuổi, Tây Ninh) về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Hội đồng xét xử cũng y án sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Thị Gái (41 tuổi, TP.HCM) mức án tù chung thân về hai tội danh trên.

Theo bản án sơ thẩm, do bản thân lười lao động, thích ăn chơi nên Nguyễn Thị Trung nảy sinh ý định dùng thuốc mê đầu độc cướp tài sản.

Thực hiện ý định trên, Trung tìm mua thuốc rầy đem pha lẫn với thuốc ngủ thành một hỗn hợp độc dược đem bỏ vào từng bao ny lon nhỏ để phục vụ cho việc gây án.

Bị cáo Phạm Thị Trung đang trả lời phỏng vấn.


Ngày 18/4/2010, Trung nhờ bạn là Nguyễn Thị Hai chở đi ăn tân gia nhà một người bạn. Trên đường về, Trung nhờ Hai chở vào thăm mẹ nuôi là bà H. (73 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM).

Thấy các con bà H. vắng nhà, Trung liền bỏ thuốc độc trên cho mẹ nuôi uống. Rất may, con gái bà H. về phát hiện kịp thời đưa nạn nhân đi cấp cứu nên Trung chỉ cướp được một điện thoại di động rồi bỏ trốn.

Khoảng 15 giờ ngày 22/4/2010, Trung đang đạp xe đạp thì gặp ông C.K.A. (68 tuổi) cũng đang đạp xe đi bán vé số liền gọi lại, Trung bảo ông đi theo đến một quán nước sẽ gọi bạn ra mua hết tập vé số này. Tin lời ông A. đi theo.

Trong lúc ông đi vệ sinh, Gái đem thuốc đến để Trung cho vào ly nước. Kết quả, Trung lục lọi, cướp được 195.000 đồng và 225 tờ vé số, Trung bán lại vé số rồi chia cho Gái 600.000 đồng.

Khoảng 11 giờ ngày 23/4/2010, Trung rủ anh L.K.T. (hành nghề buôn phế liệu) lên Tây Ninh để giới thiệu mối mua hàng. Trên đường đi, Trung co kéo người này vào khách sạn thuê phòng.

Lợi dụng lúc anh T. đang tắm, Trung bỏ thuốc mê vào nước rồi cướp 700.000 đồng cùng chiếc xe máy Future đi bán được hơn 15 triệu đồng.

Bằng những thủ đoạn trên, chưa đầy hai tháng, Phạm Thị Trung đã thực hiện tổng cộng 11 vụ cướp. Trong số các nạn nhân, hai người đã tử vong vì độc tố quá mạnh đó là bà T.T.T. (65 tuổi) hành nghề bán vé số dạo và ông H.V.N. (không rõ lai lịch) hành nghề chạy xe ôm. Đối với Gái, bị cáo đã giúp sức cho Trung trong bốn vụ, được chia 7,7 triệu đồng.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Trung cho rằng do buồn chuyện gia đình nên bị cáo từng uống thuốc rầy, thuốc ngủ để tự tử nhưng không thành, cũng vì thế bị cáo chán nản, hoàn cảnh khó khăn nên mới thực hiện hành vi phạm tội, bị cáo tha thiết xin giảm nhẹ hình phạt.

Nhận định hành vi của các bị cáo là quá tàn độc, man rợ, không còn tính người, ra tay cả với những người quen biết, người già nghèo khổ nên HĐXX đã tuyên y án sơ thẩm đối với hai bị cáo.

M.Phượng