- Nạn nhân là Đào Đức Sơn, SN 1993, trú tại thôn Bắc, xã Lưu Kiếm, huyện Thủy Nguyên hiện là học sinh lớp 12C7, trong lúc đang ăn đang ăn sáng tại cổng trường đã bị Nguyễn Xuân Nguyên, SN 1995, học sinh lớp 11B6 cùng trường dùng dao đâm chết vào sáng qua (23/12).

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan Công an, trước đó, vào chiều ngày 21/12, Sơn và 3 bạn cùng lớp ngồi uống nước tại nước trước cổng trường thì gặp Nguyên cùng bạn gái đi xe đạp điện đến bơm xe tại quán bên cạnh.

Thấy vậy, Sơn liền gọi Nguyên ra ngoài nói chuyện “phải quấy” thì đã xảy ra cãi vã, dẫn đến xô xát.

Sơn cùng đám bạn lao vào dùng tay, chân đánh hội đồng làm Nguyên “bẽ mặt” với bạn gái. Nguyên về nhà chuẩn bị một con dao giấu trong cặp sách chờ thời cơ thuận lợi sẽ trả thù Sơn.

Sáng 23/12, khi đến trường phát hiện thấy Sơn đang ăn sáng ngoài cổng, Nguyên cùng 2 đối tượng lao vào hành hung khiến Sơn phải bỏ chạy.

Nguyên cùng đám bạn liền truy đuổi được một đoạn thì bắt kịp. Liền lúc đó, Nguyên bất ngờ rút trong cặp sách một con dao đâm tới tấp vào tay trái, phía sau lưng và ngực bên trái khiến Sơn gục tại chỗ, sau đó cùng đám bạn bỏ trốn.

Sơn đã được các bạn nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng và mất nhiều máu nên đã tử vong.

Qua tìm hiểu tại nhà trường, được biết, Nguyên là học sinh cá biệt, thường thuyên gây gổ, đánh nhau với bạn trong trường. Còn Sơn, mặc dù không phải là một học sinh có học lực khá giỏi nhưng Sơn chưa bao giờ có hành vi phạm kỷ luật của nhà trường.

Phó Giám đốc Trung tâm GDTX huyện Thủy Nguyên Hoàng Thị Mai, cho biết, trước khi vụ việc xảy ra, Nguyên đã bị nhà trường đình chỉ do thường xuyên bỏ học và vi phạm kỷ luật.

Hiện, Công an huyện Thủy Nguyên đang điều tra, mở rộng vụ án.

Q.Minh