- Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết: 3 người trong gia đình anh Trần Thọ Vũ, xóm Hương Đình xã Quang Lộc đã bị chết một cách bất thường. Vụ việc mới được phát hiện sáng 26/12.

Tại hiện trường vụ việc, trong căn phòng chừng 10m2 có 3 người nằm bất động, không có biểu hiện gì lạ thường.

Sáng nay, khi người nhà phát hiện thì 3 người đã tắt thở.

Những người xấu số trong gia đình này gồm Trần Thọ Vũ (26 tuổi) cùng vợ là Nguyễn Thị Thảo (24 tuổi, quê xã Khánh Lộc, huyện Can Lộc) và mẹ anh Vũ là Thân Thị Phượng (53 tuổi, nhà gần với nhà anh Vũ).

Ngôi nhà anh Thọ, nơi phát hiện 3 người trong gia đình chết sáng nay.

Theo người nhà kể lại, Thảo mới sinh con trai nhỏ được 3 ngày (sinh ngày 23/12) và mới được đưa về nhà 2 hôm, bà Phượng sang nằm ấp cháu cùng vợ chồng Vũ.

Đến gần 8h ngày 26/12, không thấy bà Phượng về nhà nên ông Trần Hữu Đức (57 tuổi) bố Vũ tới gọi mãi mà không ai trả lời, ông tới cửa sổ cạy cửa thì thấy cả 3 người nằm bất động.

Ông Đức đã gọi hàng xóm tới phá cửa xông vào thì cả 3 người đều đã tử vong trước đó, còn đứa bé được ấp trong lòng người lớn vẫn còn thở thoi thóp.

Người nhà đã đưa cháu bé ra và tiến hành cấp cứu.

Nỗi đau của người thân khi một lúc mất 3 người trong gia đình.

Sau khi sự việc được phát hiện, người dân địa phương lẫn cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường để khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân cái chết.

Thượng tá Võ Tá Sơn, Phó trưởng CA huyện Can Lộc cho biết, nguyên nhân cái chết của 3 nạn nhân hiện đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ, nhưng bước đầu có thể nhận thấy 3 nạn nhân chết do ngạt khí.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện 2 nồi than còn đang bốc khói, các cánh cửa phòng đều đóng kín mít, nhiều khí CO2 bốc mùi nồng nặc trong phòng. Cháu bé may mắn thoát chết có thể do mới sinh được mấy ngày chưa cần nhiều ôxi để thở…  

Vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ. 

Duy Tuấn - Trần Văn