- Theo ông Các, ông đã đi biển hàng chục năm và khẳng định lại rằng gió mùa cấp 7,8 là quá bình thường so với tàu Queen. Nhưng ông không hiểu được tại sao tàu tự nhiên lại mất liên lạc đến khó hiểu như vậy.

Tàu Vinalines Queen mất liên lạc trên biển
Vào lúc 07h00 ngày 25/12/2011, khi hành trình đến tọa độ 20-00N; 123-47.1E (Phía Đông-Bắc Đảo Luzon – Philippine) tàu Vinalines Queen hô hiệu XVHG, MMSI 574953000 thông báo bị nghiêng 18 độ, ngay sau đó tàu bị mất liên lạc.


Sáng 27/12, trao đổi với PV VietNamNet, ông Bùi Văn Các, Phó giám đốc Công ty vận tải biển Vinalines cho biết, sáng nay, phía Philipines đang huy động trực thăng đi tìm và cho biết, thời tiết đã tốt hơn, tầm nhìn tốt nhưng vẫn chưa thấy gì.

Ông Các cho hay, đêm 26/12, ông đã nhận được điện thoại từ Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản về việc tìm kiếm, nhưng vẫn có thông tin nào thêm. Các lực lượng cứu hộ ở Đài Loan cũng đang tìm kiếm.

Ông Các thông tin thêm, tàu Vinalines Queen trước hôm bị mất liên lạc đã báo về tình hình là gió mùa cấp 7, cấp 8 trên biển. Và ông khẳng định, với tàu Queen, thì gió mùa như vậy là bình thường.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, đã là 48 tiếng tàu mất liên lạc.

Được biết, tàu này mới nhận bàn giao từ Chi nhánh tổng công ty hàng hải Việt Nam tại Hải Phòng từ ngày 5/12/2011.

Theo ông Các, ông đã đi biển hàng chục năm và khẳng định lại rằng gió mùa cấp 7,8 là quá bình thường so với tàu Queen. Nhưng ông không hiểu được tại sao tàu tự nhiên lại mất liên lạc đến khó hiểu như vậy.

Bởi vì, thường các tàu gặp nạn báo động lần 1 không được sẽ báo động lần 2, lần 3. Đây lại không có thông tin gì.

Được biết, theo cơ quan chức năng, hiện đang có 1 tàu quốc tịch Việt Nam ở gần nơi tàu Queen bị nạn vẫn di chuyển bình thường.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, lúc 14h25 ngày 25/12, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được thông tin từ Công ty vận tải biển Vinalines thông báo: Tàu Vinalines Queen số hiệu XVHG, MMSI 574953000 mang cờ Việt Nam, với 23 thuyền viên trên tàu trên đường hành trình từ Cảng Morowali (Indonesia) đến cảng Ningde (Trung Quốc) vận chuyển 54.400 tấn quặng thì gặp nạn.

Lúc 07h00 ngày 25/12/2011, khi hành trình đến tọa độ 20-00N; 123-47.1E (Phía Đông-Bắc Đảo Luzon – Philippine) tàu thông báo bị nghiêng 18 độ ngay sau đó tàu bị mất liên lạc.

Thu Lý