- Sáng 7/1/2011, người dân tại khu du lịch Mẫu Sơn (Lạng Sơn) sau một đêm ngủ dậy đã rất bất ngờ vì băng giá xuất hiện khắp nơi.

Từ tuần trước, rất nhiều người dân đã đổ xô lên Mẫu Sơn chờ đợi tuyết rơi nhưng nhiệt độ vẫn chưa thấp đến mức có băng giá cũng như tuyết. Đến đêm qua, khu vực khu du lịch Mẫu Sơn lạnh -1 đến -2 độ C.
 

Tuyết rơi trên đỉnh Mẫu Sơn cách đây 2 năm (ảnh: Lê Anh Dũng)

Anh Hòa, quản lý khách sạn Mẫu Sơn cho biết: “Ngày hôm qua thì chưa thấy hiện tượng gì là có tuyết. Thậm chí mấy hôm trước nhiệt độ trên Mẫu Sơn còn không lạnh bằng ở Lạng Sơn. Nhưng sáng nay ngủ dậy, thấy nước đọng ở các bậc thềm đã đóng băng cả. Trên các ngọn cây thì bông tuyết bám li ti”.


Anh Hòa nói, sáng 7/1, nhiệt độ tại Mẫu Sơn vẫn ở khoảng  -1 đến -2 độ. Điểm cao nhất ở Mẫu Sơn để du khách ngắm cảnh đã trắng xóa băng giá. Tuyết tập trung nhiều nhất ở khu khách sạn Mẫu Sơn, cột tiếp sóng Đài tiếng nói Việt Nam và chòi trên đồi ngắm cảnh.

Băng giá xuất hiện, việc đi lại lên Mẫu Sơn khó khăn hơn vì đường khá trơn. Nhiệt độ xuống thấp cũng ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống của bà con dân tộc Dao khu vực này.


Tuy nhiên, các khách sạn đã bắt đầu cử người gọi điện khắp nơi để thông báo có băng giá cho khách du lịch. Có thể, trong ngày hôm nay và ngày mai, một lượng khách khá đông sẽ kéo lên Mẫu Sơn để ngắm băng giá.

Thu Lý