- Trong thảm hoạ Vinalines Queen bị nhấn chìm, may mắn thay có một thuỷ thủ trên tàu là người xóm 8, xã Sơn Hải, (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) là người sống sót duy nhất.

Người thân, gia đình, bạn bè, xóm làng mừng đến độ không kìm được những giọt nước mắt nghẹn ngào, bởi Đậu Ngọc Hùng (SN 1980) là thuỷ thủ may mắn nhất thoát chết khỏi biển nước tử thần.

Chiều tối ngày 30/12, tại nhà riêng gia đình thuỷ thủ, hàng chục người thân, hàng xóm vây kín quanh nhà chen chúc để mừng miệng cho gia đình. Ai cũng trầm trồ: “Sao mà thằng Hùng mệnh nó lớn thế, ai cũng chết giữa biển nước mênh mông, sóng to gió lớn ”.

Hai mẹ con chị Thoa nằm bệt trên giường liên tục nghe điện thoại của rất nhiều người đến hỏi thăm và chia sẽ.


Vợ của thuỷ thủ Hùng, chị Lại Thị Thoa vừa khóc ngất lên xuống mấy ngày nay, nằm bệt trên giường khi nghe tin dữ con tàu Qeen bị nạn, vẫn chưa hết bàng hoàng và không thể tin nỗi là chồng mình thoát nạn.

Chị Thoa nói trong sung sướng: “Hồi hộp quá, em không dám tin vào mắt mình nữa. Em không thể nào tưởng tượng được, sung sướng và rất là mừng không tả được. Mấy ngày ni mệt lắm, cả gia đình em và con cái là khóc suốt”.

Mặc dù đang có nhiều người xung quanh hỏi thăm, nhưng chị Thoa vẫn còn nhớ nhớ như in khoảng khắc tiễn chồng mình lên con tàu Queen “định mệnh”.

Ngày 8/10/2011, anh Đậu Ngọc Hùng bay từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đến sân bay Quảng Đông (Trung Quốc) và đến ngày 9/10 thì Hùng có điện về hỏi thăm sức khoẻ gia đình và nói chuẩn bị xuống tàu đi biển dài ngày.

Bức chân dung anh Đậu Ngọc Hùng.

“Anh bảo sang đến nơi ổn định, sức khoẻ bình thường và đang ở Quảng Đông (Trung Quốc) rồi anh xuống tàu.

Sau khi tàu xuất bến, anh Hùng còn điện về nhà 2 lần nữa. Lần mới đây nhất là vào ngày 13/12 thì bảo là anh đang ở Mỹ và hỏi thăm sức khoẻ gia đình”.
Chị Thoa nhớ lại trước khoảng khắc chồng gọi về trước lúc con tàu Qeen bị nạn.

Khi nghe con tàu Queen bị nạn, cả gia đình anh Hùng như sống trong chảo lửa, đứng ngồi không yên. Và rất lo lắng, hồi hộp, chờ từng giờ, từng phút, từng giây mong có tin về.

Cùng lúc gần 16h chiều cùng ngày 30/12, thuỷ thủ Đậu Ngọc Hùng gọi điện về cho chị Thoa kể cho mọi người cùng nghe: “Lúc Queen bị nghiêng về phía bên phải, tôi may mắn là đang đứng trên boong tàu phía bên trái. Cả con tàu lật úp xuống biển. Tôi chỉ kịp nhảy xuống biển, may mắn ôm được một chiếc phao cứu sinh nhỏ. Còn các thủy thủ còn lại ở bên phải và dưới boong tàu không kịp thoát ra ngoài”.

Hàng xóm đến chia sẽ, 2 mẹ con chị Thoa vẫn nằm bệt trên giường, chốc chốc, chuông điện thoại lại rung lên và những người cần thông tin lại được chị Thoa kể lại trong sung sướng.

Rất đông người dân kéo đến nhà người thoát nạn duy nhất trên tàu Qeen chia vui cùng gia đình.

Bé Đậu Vân Anh (4 tuổi) nằm sát bên mẹ, buông ánh mắt vô hồn trong vòng tay yêu thân thương của gia đình và người thân.

Còn bà Ngô Thị Ngoãn, (mẹ ruột của Hùng) nghẹn ngào nói: “Liên tục mấy ngày rồi tôi ăn không yên và ngủ không ngon. Cứ chớp mắt là thấy thằng Hùng, cứ nghĩ là nó chắc khó thoát nạn. Nhờ trời đất phù hộ, con tôi may mắn sống sót là gia đình vui mừng. Nhưng các bạn của Hùng trên con tài bị chìm tàu thì gia đình cũng gửi lời chia buồn đến các gia đình”.

Người cha của Hùng, ông Đậu Ngọc Cư nói trong lưng tròng nước mắt: “Từ ngày con Thoa xem tivi nói là tàu Queen của Hùng đi mất tích trên biển, gia đình chúng tôi buồn và rất lo lắng. Vợ tôi thì nằm khóc, bỏ ăn, đêm không ngủ được nên nhiều lần bị ngất xỉu phải cấp cứu. Hằng ngày chỉ biết động viên vợ và con cháu, thắp hương cầu khấn tổ tiên”.

Trong gia đình 5 chị em, Đậu Ngọc Hùng là người con trai duy nhất trong gia đình ông Cư, ba Ngoãn. Hùng thoát nạn là một niềm vui và là ân phúc may mắn cho đại gia đình nơi miền biển nghèo xã Sơn Hải.

Sông sót kỳ diệu của anh Đậu Ngọc Hùng sau khi con tàu Queen bị nạn vào rạng sáng 25/12. Sau 5 ngày lênh đênh trên biển, bám lấy chiếc phao cứu sinh, người may mắn thoát nạn trở thành người hùng thoát nạn từ cõi chết trên đường trở về quê hương.

Quốc Huy – Thanh Xuân