– Chiều 2/1, cơ quan CSĐT công an TP.HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Khương (bút danh Hoàng Khương), phóng viên báo Tuổi Trẻ TP.HCM. Ông Khương, sinh năm 1975, quê ở Khánh Hòa, bị điều tra về hành vi “đưa hối lộ”.

13h05 chiều 2/1, cơ quan CSĐT công an TP.HCM có mặt tại nhà ông Khương ở một con hẻm trên đường Chiến Thắng, phường 9, quận Phú Nhuận.

14h10 cùng ngày, ông Khương đã được đưa ra khỏi nhà bằng xe gắn máy, sau đó chuyển về trại giam Chí Hòa.

Nhiều đồng nghiệp báo Tuổi Trẻ TP.HCM túc trực trước nhà phóng viên Hoàng Khương, chứng kiến việc tống đạt các quyết định, khám xét nhà.

Khi hoàn tất công việc, ông Khương được đưa ra khỏi nhà, không còng tay.

Phóng viên Hoàng Khương chia tay người thân, đồng nghiệp trước khi cơ quan công an đưa về trại giam

Việc ông Khương bị bắt liên quan đến 2 bài báo trên báo Tuổi Trẻ và hành vi nhận hối lộ của Thượng uý Huỳnh Minh Đức, Đội CSGT quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Đầu tháng 7/2011, tờ báo đăng tải loạt bài phanh phui sai phạm của lực lượng CSGT quận Bình Thạnh.

Sau đó, Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Huỳnh Minh Đức.

2 người khác có liên quan là ông Tôn Thất Hòa (giám đốc doanh nghiệp Duy Nguyên) bị khởi tố, bắt giam về hành vi “môi giới hối lộ”, ông Trần Anh Tuấn bị khởi tố (cho tại ngoại) về hành vi “đưa hối lộ”.

Kết quả điều tra ban đầu của Công an TP.HCM cho rằng ông Trần Anh Tuấn đã móc nối với Tôn Thất Hòa để tiếp cận với thượng úy Huỳnh Minh Đức nhằm giải cứu xe vi phạm. Ông Tuấn đã đưa cho thượng úy Đức số tiền 3 triệu đồng và được trả xe sai quy định.

Ông Khương bị cho là có liên quan trong việc ông Tuấn đưa tiền cho nguyên thượng úy Đức để giải cứu xe gắn máy - chiếc xe tham gia bão đêm ở địa bàn quận Bình Thạnh, bị công an quận tạm giữ, xử lý.

Ngay sau khi những bị can trên bị áp dụng các biện pháp tố tụng, Công an TP.HCM đã có văn bản gửi Cục Báo chí thuộc Bộ Thông tin Truyền thông và Ban biên tập báo Tuổi Trẻ, đề nghị rút thẻ nhà báo của ông Nguyễn Văn Khương.

Đầu tháng 12/2011, báo Tuổi Trẻ tạm đình chỉ công việc đối với nhà báo theo dõi mảng nội chính đã nhiều năm kinh nghiệm này.

Đàm Đệ