- Ngay sau khi bà Minh thừa nhận hành vi hành hạ người giúp việc, Công an quận Ba Đình, Hà Nội đã bắt tạm giam để điều tra.


Ngày 7/1, Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết vừa bắt tạm giam bà Trần Thị Tuyết Minh (SN 1964, tạm trú ở ngõ 95 phố Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội) để điều tra, làm rõ hành vi cố ý gây thương tích và hành hạ người khác.

Việc bắt giữ được tiến hành ngay sau khi bà Minh được triệu tập đến cơ quan công an để điều tra.

Trong lời khai của mình, bà Minh thừa nhận đã có hành vi hành hạ bà giúp việc vì cho rằng bà Phương vừa chậm chạp, khó bảo, hay ăn vụng, lại có tính tắt mắt.

Bà Minh tại cơ quan công an

14h30 cùng ngày, Công an quận Ba Đình phối hợp với Phòng CSHS, Kỹ thuật hình sự - CATP Hà Nội, VKSND quận Ba Đình… đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Trần Thị Tuyết Minh và dựng lại hiện trường vụ việc.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa, sau khi nhận được thông tin về việc bà Phạm Thị Phương (59 tuổi, Đại Cương, Ứng Hòa, Hà Nội) bị chủ đánh đập, chửi bởi, thậm chí bắt uống nước sôi, ăn ớt… đỉnh điểm là bắt ăn phân trên bỉm, dội nước sôi vào người, Công an Hà Nội đã phối hợp với Công an quận Ba Đình và Công an phường Kim Mã vào cuộc điều tra, làm rõ.

Ngay trong ngày 6/1, một mũi trinh sát đã được cử xuống Ứng Hòa, Hà Nội để xác minh vụ việc.

Được đưa về trụ sở cơ quan công an để lấy lời khai, bà Minh đã thừa nhận hành vi hành hạ giúp việc của mình. Theo lời khai ban đầu của bà Minh, lý do bà ta có những hành động độc ác như vậy là do bức xúc.

Bà Minh cho rằng bà Phương vừa chậm chạm, lại hay ăn vụng, bẩn thỉu lười tắm, lại rất “khó bảo”. Nhiều lần bà Minh bắt gặp bà Phương ăn vụng và lấy trộm tiền lẻ trên bàn thờ. Có những hôm bà Phương lọ mọ trong bóng tối, không bật đèn chỉ để ăn vụng.

Sau nhiều lần góp ý mà bà giúp việc không chừa tội ăn vụng, bà Minh bắt bà Phương ăn phân trong bỉm của cháu mình cho chừa vì cho rằng: “Cái miệng chuyên ăn vụng chỉ đáng ăn phân”.

Vì thấy người bà Phương bẩn thỉu, hôi hám, nhiều lần bà Minh bắt bà Phương vào nhà tắm để tắm. Tuy nhiên bà Phương cứ đi vào nhà tắm rồi lại quay ra kêu đã tắm rồi. Bực mình, bà Minh lôi bà Phương vào nhà tắm và giội nước nóng lên người bà ô sin, khiến bà bị bỏng.

Sau khi mua thuốc về bôi cho nạn nhân mà không thấy đỡ, bà Minh đã cho bà giúp việc về quê kèm lời đe dọa.

Điều 110. Tội hành hạ người khác

1.    Người nào đối xử tàn ác với người lệ thuộc mình thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2.    Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:

a) Đối với người già, trẻ em, phụ nữ có thai hoặc người tàn tật;

b) Đối với nhiều người.

T.Nhung