- Phiên tòa xét xử Lê Văn Luyện – sát thủ giết người, cướp của tại Bắc Giang sẽ diễn ra trong ngày mai (10/1/2012).

Theo dự kiến, phiên tòa sơ thẩm sẽ diễn ra trong 2 ngày: 10 và 11/1/2011.

Hội đồng xét xử gồm 5 người, trong đó có 3 thẩm phán và 2 Hội thẩm nhân dân.

Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Thân Quốc Hùng, Phó Chánh tòa Hình sự, TAND Bắc Giang. 

Phiên tòa xét xử Lê Văn Luyện – sát thủ giết người, cướp của tại Bắc Giang sẽ diễn ra trong ngày mai (10/1/2012).

Luật sư Nguyễn Bá Ngọc – Đoàn luật sư Bắc Giang được chỉ định bào chữa cho Lê Văn Luyện.

Về mức án dành cho sát thủ này, luật sư Ngọc cho rằng: theo quy định của pháp luật, mức án của Luyện không thể quá 18 năm.

Lê Văn Luyện bị truy tố với ba tội danh: “Giết người”, “Cướp của”, và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Bị can này được xác định là hung thủ duy nhất ra tay trong vụ giết người, cướp của tại tiệm vàng Ngọc Bích.

Theo cáo trạng của VKS tỉnh Bắc Giang: sau khi đột nhập vào tiệm vàng, Luyện đã ra tay sát hại vợ chồng chủ tiệm vàng là anh Trịnh Thành Ngọc (37 tuổi) và chị Đinh Thị Chín (35 tuổi) tại tầng ba ngôi nhà.

Tiếp đó, Luyện vào phòng ngủ tầng hai sát hại cháu Trịnh Thị Thảo (18 tháng tuổi) và chém đứt một bàn tay và nhiều nhát khác lên người cháu Trịnh Thị Bích (8 tuổi), là hai con gái của vợ chồng chủ tiệm vàng.

Sau khi thảm sát cả gia đình chủ tiệm vàng, Luyện xuống tầng một để cướp vàng, cho vào ba lô rồi tẩu thoát lối cửa sau ở tầng một.

Gây án xong, Lê Văn Luyện đã bỏ trốn sang Trung Quốc. Cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh truy nã đặc biệt đối với Lê Văn Luyện.

Đồng thời, Ban chỉ đạo chuyên án cũng thành lập đường dây nóng, để người dân nếu phát hiện ra hung thủ thì ngay lập tức báo về cho cơ quan công an.

16 giờ ngày 31/8, Lê Văn Luyện bị bắt tại km số 1057, thuộc quản lý của Đồn biên phòng Na Hình (thuộc thôn Bản Tả, xã Thụy Hùng, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn). Y được di lý về công an Bắc Giang ngày 1/9/2011.

Liên quan đến vụ án này, cơ quan CSĐT cũng khởi tố thêm 6 bị can khác gồm: Lê Văn Miên (bố của Luyện); Trương Thanh Hồng (anh họ của Luyện), Lê Thị Định (cô ruột của Luyện) và Lê Văn Nghi (là chú rể của Luyện).

Cả 4 bị truy tố với tội danh “Che dấu tội phạm”.

Hai bị can còn lại cùng truy tố với tội danh “Không tố giác tội phạm” gồm: Trương Văn Hợp, bố của Trương Thanh Hồng và Dương Thị Lược, vợ Hợp.

VietNamNet sẽ tường trình toàn bộ diễn biến phiên tòa xét xử Lê Văn Luyện.

Hoàng Sang