- Một bà lão đang vẫy vùng trong đám cháy đã được người dân cứu thoát trong vụ hoả hoạn xảy ra vào lúc 12g ngày 9/1 tại căn nhà số CC 25 đường Trường Sơn (cư xá Bắc Hải, P.15, Q. 10, TP.HCM).

Những người chứng kiến thuật lại, ngọn lửa xuất phát từ bên trong căn nhà này đã nhanh chóng lan rộng.

Do nhà cấp 4 được xây dựng bằng những vật liệu dễ cháy đã bị lửa bít lối ra vào duy nhất khiến bà cụ lúng túng không sao thoát ra được.

Rất may, ngay lúc ấy, những thanh niên từ căn nhà số SS28 Nguyễn Giản Thanh, chung vách với căn nhà bị cháy phát hiện đập một mảng tường rồi cùng nhiều người khác xông vào đưa bà cụ ra ngoài.

Khói bốc lên cao và mù mịt

Danh tính nạn nhân được xác định là Nguyễn Thị Sứ (85 tuổi) là chủ căn nhà

Bà cụ thoát chết nhưng bị bỏng ở tay đã được chuyển đến Bệnh viện cấp cứu Trưng Vương điều trị.

Đám cháy tiếp tục bùng lên cao. Toàn bộ mái nhà bị sập và lửa tiếp tục bén vào thiêu rụi căn gác kế cận. Toàn bộ vật dụng trong căn gác này bị đã bị cháy. Người dân chung quanh đã tích cực tham gia dập lửa nhưng do cháy quá lớn vượt khả năng và phải đợi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp tiếp ứng.


Mảng tường của căn nhà SS28 được đập để cứu nạn nhân
 


Căn nhà bị sãp hoàn toàn

Phòng Cảnh sát PCCC quận 1, quận 11 và Phòng Cảnh sát Cứu nạn cứu hộ đã huy động khoảng 10 xe chữa cháy gần 100 cán bộ chiến sĩ tấn công lửa từ 3 phía: đường Bạch Mã, đường Nguyễn Giản Thanh và đường Trường Sơn trong một giờ mới dập tắt được đám cháy.

Toàn bộ căn nhà với 90m2 đã sập thành bình địa. Không một tài sản nào sót lại được tìm thấy.

Có thông tin cho rằng bà cụ ở nhà một mình trong lúc đốt nhang bàn thờ đã gây ra cháy. Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trần Chánh Nghĩa