- Nhằm lập lại trật tự vận tải bằng xe khách trước thời điểm Tết Nguyên đán đang đến gần, sáng nay Thanh tra Giao thông vận tải (Sở GTVT Hà Nội) đã ra quân phối hợp cùng với CSGT, công an trật tự xử lý xe khách vi phạm quy định về vận tải hành khách.

Ghi nhận của PV VietNamNet cho thấy, sáng sớm 10/1 nhiều tuyến xe trong bến Mỹ Đình ngay sau khi rời bến ra đường Phạm Hùng vẫn tìm mọi cách để bắt khách dọc đường. Tuy nhiên, do lực lượng an ninh trật tự đứng dày đặc nên chỉ cần xe có biểu hiện bắt khách ven đường là ngay lập tức bị CSGT và Thanh tra giao thông xử lý.

9h30, chiếc xe khách đi Phú Thọ mang BKS 19N – 0697 sau khi rời bến Mỹ Đình đi qua đường phạm Hùng, tài xế có ý định táp vào đường định bắt khách thì ngay lập tức bị 2 chiến sỹ CSGT có mặt lập biên bản xử phạt.

Chưa dừng lại ở đó, ngay sau khi bị lực lượng CSGT xử phạt và lập biên bản, đi gần đến ngã tư cầu vượt chiếc xe này vẫn tiếp tục táp vào đường bắt khách thì ngay lập tức lực lượng công an trật tự đã có mặt yêu cầu chủ xe trình bằng lái và xử phạt tại chỗ.

 

Thanh tra giao thông đang xử phạt xe bắt khách tại khu vực bến xe Mỹ Đình

Đoàn thanh tra đến đường Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân, Hà Nội), đã phát hiện xe khách BKS 17B-00016 (chạy tuyến Thái Bình - Hà Nội, của nhà xe Hiểu Duyên) có dấu hiệu sai phạm, lực lượng thanh tra do ông Hoàng Văn Mạnh (Phó Chánh Thanh tra giao thông vận tải) trực tiếp làm trưởng đoàn yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Đoàn kiểm tra đã phát hiện lái xe không có giấy phép lái xe. Lái xe giải thích là mấy hôm trước đã bị lực lượng chức năng xử lý, bằng lái xe đã bị thu giữ.

Với lỗi lái xe không có giấy phép, đoàn Thanh tra đã lập biên bản, và tạm giữ xe, toàn bộ số khách trên xe được chuyển sang xe khác để tiếp tục hành trình.

Xe khách BKS 17B-00016 (chạy tuyến Thái Bình - Hà Nội, của nhà xe Hiểu Duyên) có dấu hiệu sai phạm.

Sau đấy, đoàn Thanh tra tiếp tục di chuyển đến vị trí trước cổng bến xe Giáp Bát, nhưng khi thấy bóng dáng lực lượng chức năng, những xe khách rời khỏi bến nghiêm túc chạy thẳng, không dừng lại bắt khách dọc đường như thường thấy. Thậm chí, một số xe đã mở cửa xe, khách chạy đến cửa chuẩn bị lên xe, nhưng khi phát hiện lực lượng thanh tra, nhà xe đã đóng cửa, không nhận khách lên xe nữa và bỏ đi.

Tại khu vực cổng trước bến xe Mỹ Đình, Tổ công tác phát hiện xe khách BKS 37V - 4172, chạy tuyến Hà Nội – TP. Vinh (Nghệ An) của nhà xe Huỳnh Đức, có hành vi mở cửa lên xuống khi xe đang lưu thông trên đường. Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính, phạt 150 ngàn đồng đối với lái xe Trần Ngọc Cường...

Tính riêng sáng nay, lực lượng Thanh tra giao thông Hà Nội đã xử lý 10 trường hợp xe khách vi phạm với các lỗi như: lái xe không có giấy phép lái xe, bắt khách dọc đường, chở khách không bán vé, mở cửa khi xe đang chạy... tập trung chủ yếu ở bến xe Mỹ Đình và Giáp Bát.

Gia Văn