- Bị truy đuổi gắt gao, kẻ đang trốn lệnh truy nã chống trả quyết liệt, cắn vào tay 1 cảnh sát.

Nguồn tin từ đội CSĐT tội phạm về TTXH, công an Q.2 cho hay, chiều 11/1 đã bàn giao đối tượng Võ Hoàng Anh (tự Bụp, SN 1985, Q.2, tạm trú Q.Thủ Đức) cho phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) công an TP.HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Đây là đối tượng đang bị truy nã về hành vi giết người.

Trước đó, trưa 26/9/2009 một nhóm thanh niên gồm 3 nữ và 3 nam (ngụ Q.2, TP.HCM), trong đó có Huỳnh Thanh Tùng và Trần Thị Thanh L đến nhậu tại một quán ở đường Nguyễn Tuyển, P.Bình Trưng Tây, Q.2. Đến 17h cả nhóm kéo nhau ra về, Tùng chở L bằng xe gắn máy lưu thông trên đường Nguyễn Duy Trinh, P.Bình Trưng Tây, Q.2.

Đối tượng Võ Hoàng Anh tại cơ quan công an

Đến khu vực trước chợ Giồng Ông Tố thì xe gắn máy do Nguyễn Anh Kiệt điều khiển, chở theo sau là Nguyễn Phan Nhã Quyên lưu thông cùng chiều, vượt lên trước xe của Tùng. Lúc này vạt áo của Quyên có va quẹt vào xe gắn máy của Tùng.

Mặc dù không liên quan đến vụ việc, nhưng Võ Hoàng Anh đi xe gắn máy 1 mình từ phía sau chứng kiến đã ra tay…nghĩa hiệp. Hoàng Anh ép xe của Tùng vào lề, sau đó hai bên xảy ra cự cãi quyết liệt.

Tùng cùng 2 thanh niên trong nhóm đã đuổi đánh Kiệt và Hoàng Anh làm cho cả hai phải chạy vào nhà dân ẩn nấp.

Khi nhóm của Tùng kéo đi, ấm ức chuyện bị đánh, Hoàng Anh đến một quán phở gần đó lấy trộm một con dao, truy tìm nhóm của Tùng rửa hận. Đến giao lộ Nguyễn Thị Định – Liên tỉnh lộ 25B (P.An Phú, Q.2), thì phát hiện Tùng ngồi sau xe do L điều khiển.
Từ phía sau, Hoàng Anh lái xe tiến tới đâm 1 nhát vào lưng làm Tùng gục xuống đường. Sau khi gây án Hoàng Anh tẩu thoát, Tùng được L đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Thời điểm xảy ra vụ trọng án, Phòng PC45 công an TP.HCM vào cuộc và gần 3 tháng sau cơ quan này ra quyết định truy nã Võ Hoàng Anh về hành vi “giết người”.

Thời điểm khống chế Võ Hoàng Anh, một trinh sát hình sự đã bị cắn thương tích ở tay và trong ngày đã phải đi khám, uống thuốc chống phơi nhiễm

Điều đáng nói là hơn 2 năm lẩn trốn, các trinh sát hình sự công an Q.2 đã nhiều lần bắt hụt Hoàng Anh. Có lần Hoàng Anh bị trinh sát phát hiện, truy đuổi nhưng với “tài nghệ” điều khiển xe máy, đối tượng này đã nhiều lần đạp xe khiến các các trinh sát hình sự bị thương.

Còn mới đây, nguồn tin trinh sát cho biết xuất hiện đối tượng có nhân dạng giống Võ Hoàng Anh đang trốn tại Q.Bình Thạnh nên phòng PC45 cử người đeo bám. Sáng 11/1, trinh sát theo dõi Hoàng Anh từ Q.Bình Thạnh đến đường Kha Vạn Cân, P.Hiệp Bình Chánh. Q.Thủ Đức thì quyết định bắt giữ.

Khi biết bị trinh sát truy đuổi, thậm chí nổ cả súng chỉ thiên để cảnh cáo, nhưng kẻ trốn truy nã vẫn chống trả quyết liệt,  thậm chí cắn vào tay, gây thương tích một trinh sát…

Sau khi bị khống chế, đối tượng Võ Hoàng Anh khai nhận đang nghiện ma túy nặng, và bị nhiễm HIV.
Cùng ngày, trinh sát hình sự bị thương đã được chuyển tới bệnh viện để kiểm tra, uống thuốc chống phơi nhiễm.

Đàm Đệ