- Ông Đinh Văn Mười vừa được tặng danh hiệu Chiến sĩ thu đua cấp tỉnh, tuy nhiên chưa kịp nhận bằng chứng nhận thì… bị bắt.

Vụ việc nhiều quan chức của tỉnh Sóc Trăng tham gia đánh cờ sát phạt nhau với số tiền lớn đã gây rúng động dư luận nhiều tuần qua.

Mới đây nhất, từ lời khai của ông Nguyễn Thanh Lèo (nguyên Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng), cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng đối với ông Đinh Văn Mười (56 tuổi, Phó chủ nhiệm Ủy ban Thành ủy Sóc Trăng).
Căn biệt thự nhà ông Mười trên đường Lê Duẩn (phường 9, TP. Sóc Trăng) (Ảnh: Tiền Phong).

Khi cung cấp thông tin cho báo chí, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó bí thư thường trực Thành ủy Sóc Trăng cho biết, vào cuối năm 2011, ông Mười vừa được UBND tỉnh Sóc Trăng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Bằng chứng nhận đã về tới cơ quan Thành ủy nhưng chưa kịp nhận thì xảy ra chuyện.

Trên báo Dân Việt, ông Bình cho hay, trước khi ông Mười bị khởi tố 1 ngày (10/1), Thường vụ Thành ủy Sóc Trăng đã tạm đình chỉ công tác và sinh hoạt Đảng đối với ông Mười.
Theo ông Bình, ngay khi hay tin về chuyện ông Mười đánh cờ tiền tỷ với ông Lèo, ông đã vận động ông Mười nếu đúng như dư luận phản ánh thì nên khai nhận nhưng khi đó ông Mười đã chối phăng.

Ông Mười cho biết, ông đã đánh cờ với ông Lèo cả chục năm nay, nhưng chỉ đánh để giải trí chứ chưa từng sát phạt nhau bằng tiền bạc.

Tuy nhiên trên thực tế, tại cơ quan điều tra, ông Nguyễn Thanh Lèo đã khai rằng trước khi thua cờ ông Trần Văn Tân (nguyên Giám đốc Trung tâm Đào tạo lái xe loại 3), ông Lèo đã nhiều lần đánh cờ ăn tiền với ông Mười.

Ông Lèo khai nhận, thua ông Mười tổng cộng 2,5 tỷ đồng nhưng mới trả được 1,9 tỷ đồng.

Theo thông tin trên báo Tiền phong, nói về quá trình công tác của ông Mười, ông Bình cho biết trước đây ông Mười từng làm Trưởng công an phường 1, TX.Sóc Trăng (nay là TP.Sóc Trăng), sau làm Chủ tịch phường 1 rồi Bí thư Đảng ủy phường 4 (TP. Sóc Trăng).

Năm 2011, ông Mười được điều về Thành ủy Sóc Trăng giữ chức vụ Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra.

Cũng theo ông Bình, năng lực ông Mười không có gì nổi trội, tuy nhiên trong cuộc sống là người hiền lành, ít nói và được anh em trong cơ quan yêu mến.

Được biết hoàn cảnh kinh tế nhà ông Mười khá giả. Năm 2007, ông Mười bán 1 căn nhà trên phường 1, TP.Sóc Trăng được 7,5 tỷ đồng. Sau đó về đường Lê Duẩn (phường 9, TP.Sóc Trăng) xây một biệt thự khác.

Ngoài ra ông Mười cũng có một công ty xây dựng riêng làm ăn khá phát đạt ở huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) chuyên đúc ống cống, trụ điện… Do đó kinh tế nhà ông Mười khá vững.

Như vậy, tính đến nay liên quan đến vụ việc các quan chức của tỉnh Sóc Trăng đánh bạc, cơ quan CSĐT đã tiến hành khởi tố, tạm giam 5 đối tượng.

Minh Đức (tổng hợp)