- Khoảng 7h ngày 14/1, một tàu cá của ngư dân xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hoá đang khai thác trên vùng biển Nam Định thì bất ngờ bị một chiếc tàu lạ đâm chìm. Rất may 9 ngư dân trên chiếc tàu này sau đó đã được cứu sống kịp thời.

Ông Vũ Quy Đăng, Chủ tịch UBND xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc cho biết, theo thông tin các ngư dân điện về báo cáo chính quyền địa phương:

Lúc đó khoảng 7 giờ sáng ngày 14/1, tàu cá mang số hiệu TH 90327-TS, công suất 110CV, của gia đình ông Bùi Văn Huỳnh (ngụ tại thôn Minh Thắng, xã Ngư Lộc), trên tài có 9 ngư dân, đang đánh bắt trên khu vực vùng biển Nam Định thì bất ngờ bị một chiếc tàu lạ đâm chính diện vào mũi tàu khiến chiếc tàu cá của ông Huỳnh bị hư hỏng nặng.

Chỉ sau 3 phút, chiếc tàu của ông Huỳnh đã bị chìm xuống biển, còn chiếc tàu lạ (ngư dân chỉ nhớ 4 chữ và số là BS 06, có trọng tải hàng vạn tấn chở công-te-nơ) đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Các thuyền viên trên tàu TH 90327 TS đã kịp phát tín hiệu cấp cứu trước khi tàu chìm và cả 9 thuyền viên bám phao cứu sinh lênh đênh trên biển gần hai giờ thì tàu của ông Trương Văn Kha ở xã Ngư Lộc kịp đến khu vực bị nạn trục vớt.

Sau khi được sơ cứu và mặc ấm, 9 ngư dân đã được thuyền bạn đưa vào bến ở xã Giao Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định.

Được biết, chiếc tàu cá của ông Huỳnh là loại tàu lớn, chuyên câu mực, có giá khoảng gần 800 triệu đồng.

Hiện chính quyền địa phương đang báo cáo sự việc với các cơ quan chức năng để tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân của vụ chìm tàu và tổ chức đưa 9 ngư dân về quê đoàn tụ cùng gia đình.

Trước đó, vào cuối tháng 12/2011, thuyền trưởng Bùi Thanh Tuấn cùng 3 ngư dân xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hoá ra khơi đánh bắt hải sản đã bị mất liên lạc hoàn toàn với gia đình.

Thanh Lê