- Do các trường Đại học cho sinh viên về quê nghỉ Tết sớm nên trong ngày 15/1, sinh viên ngoại tỉnh tại Hà Nội nườm nượp đổ về các bến xe để về quê ăn Tết.

Ghi nhận của PV VietNamNet cho thấy, ngay từ buổi trưa, lượng học sinh, sinh viên đổ ra các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm, Gia Lâm khá đông.

Tại Bến xe Giáp Bát, bình quân cứ 2 phút lại có một chuyến xe buýt dồn về bến xe, khiến cho lượng hành khách dồn về bến xe ngày càng đông.





 

Đứng chờ xe tại bến Giáp Bát, Vũ Hoài Minh, sinh viên trường Học viện Hậu Cần cho biết: “Sau khi bắt xe xuống Hà Nội, phải chờ gần 1h đồng hồ mới có xe buýt về bến Giáp Bát. Do lượng sinh viên dồn về bến khá đông nên Minh phải đứng từ trường Đại học Thương Mại đến tận Bến xe Giáp Bát”.

Ngồi co ro vì rét, Nguyễn Hoàng (sinh viên Học viện báo chí tuyên truyền) cho biết: “Em được nghỉ từ hôm qua, nhưng do phải sắp xếp một số việc nên hôm nay em mới về. Em về Thanh Hoá nhưng khi ra bến mua vé thấy giá niêm yết giá một đằng nhưng các nhà xe lại đội lên gấp đôi”.





 

Hoàng cho biết, bình thường về Thanh Hoá chỉ hết 80.000 đồng, nhưng hôm nay nhà xe Quang Lĩnh đã thu với giá gần gấp đôi.

Khi hành khách có phản ứng thì nhà xe nói ngày Tết giá cao như thế nếu không đi thì xuống xe.





 

Theo lãnh đạo bến xe Mỹ Đình, hôm nay giá vé đã tăng khoảng 15.000 - 20.000/đồng/người và khách chủ yếu là học sinh, sinh viên được nghỉ học về quê.

Tuy nhiên, theo dự đoán của vị lãnh đạo này thì lượng khách trong ngày mai (16/1) sẽ tăng cao hơn do nhiều hành khách từ Hà Nội đổ về ăn tết ông Công, ông Táo...



 

Gia Văn