– Từ 16/1, miền Bắc đón tiếp một đợt không khí lạnh tăng cường về. Từ nay đến Tết Nguyên đán miền Bắc sẽ liên tục diễn ra rét đậm, rét hại.

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn TW, đây chỉ là đợt lạnh yếu và tan nhanh, nhưng do không khí lạnh kết hợp với dòng xiết gió tây trên cao nên cũng khiến nền nhiệt toàn miền vốn đang ở ngưỡng thấp sẽ hạ thêm 1- 3 độ.

Cụ thể: Khu vực vùng núi hạ thấp nhất dưới 10 độ C, rét hại; vùng Đồng bằng Bắc bộ trong đó có Hà Nội thấp nhất 13- 14 độ, trời rét đậm, rét hại.

 

Miền Bắc sẽ rét đậm đến Tết Nguyên đán

Dự báo từ nay đến Tết Nguyên đán (23/1), miền Bắc liên tiếp đón các đợt không khí lạnh tăng cường. Trong những ngày Tết Nguyên đán, miền Bắc vẫn duy trì nền nhiệt thấp.

Hiện tại, nhiệt độ tại các tỉnh miền Bắc đã nhích lên từ 3-4 độ. Cụ thể: Khu vực phía Tây Bắc Bộ và Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa rải rác, đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ 13-16 độ, có nơi 10-12 độ, nhiệt độ cao nhất từ 16-19 độ, có nơi 20-22 độ.


Toàn miền Trung cũng đang trong nền nhiệt 15-18 (thấp nhất) và 19-22 độ (cao nhất). Chỉ có khu vực Nam Bộ là ấm áp với nền nhiệt từ 23-26 độ. Riêng thủ đô Hà Nội đang ở mức 14-16 độ, có mưa phùn nhỏ.


N.Anh