- Vào lúc 9h sáng 19/1/2012, Viện KSND thành phố Cần Thơ đã tống đạt quyết định về việc “Đình chỉ mọi hoạt động tố tụng” đối với bà Trần Ngọc Sương – nguyên Giám đốc Nông trường Sông Hậu.

Quyết định số 56/QĐ/KSĐT do Viện trưởng Viện KSND thành phố Cần Thơ Hồ Thanh Long ký ngày 17/1/2012.

Viện KSND thành phố Cần Thơ căn cứ khoản 1, điều 25 của Bộ Luật hình sự để ban hành quyết định mang nội dung “miễn truy cứu trách nhiệm hình sự” đối với bà Sương.

Như vậy, kiến nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ điều tra đối với bà Trần Ngọc Sương sau hơn 5 tháng kể từ ngày 12/08/2011, khi Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam có công văn gửi Viện trưởng VKSND Tối cao và Chánh án TAND Tối cao nay đã có kết quả.

Viện KSND thành phố Cần Thơ đã tống đạt quyết định về việc “Đình chỉ mọi hoạt động tố tụng” đối với bà Trần Ngọc Sương – nguyên Giám đốc Nông trường Sông Hậu.

Trao đổi với báo chí ngay sau khi nhận quyết định, bà Trần Ngọc Sương cho biết bà cảm ơn Đảng và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; các vị nguyên là lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước; các luật sư, các cơ quan báo chí cả nước và dư luận xã hội rộng rãi đã mạnh dạn đấu tranh, chứng minh và minh oan cho bà.

Trả lời câu hỏi của phóng viên “bà có bất ngờ?”, bà Sương nói vì có niềm tin mãnh liệt và vững chắc vào sự sáng suốt của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, tin tưởng vào lẽ công bằng của đạo lý nên rất vui khi đón nhận quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ mọi hoạt động tố tụng đối với mình.

Bà Sương nói vì có niềm tin mãnh liệt và vững chắc vào sự sáng suốt của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, tin tưởng vào lẽ công bằng của đạo lý nên rất vui khi đón nhận quyết định đình chỉ vụ án

Bà Trần Ngọc Sương cũng cho biết thêm “lý do đình chỉ vụ án, tôi chưa hoàn toàn thỏa mãn” nên trước khi ký vào Biên bản bàn giao quyết định, bà đã ghi thêm ý kiến của mình “Tôi sẽ có ý kiến trình bày về nội dung quyết định đình chỉ, sau”.

Luật sư Nguyễn Trường Thành - người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bà Trần Ngọc Sương cho biết: Như vậy, kể từ ngày ký quyết định 56, mọi hoạt động tố tụng đối với thân chủ của ông là bà Trần Ngọc Sương đã kết thúc.

Bà Trần Ngọc Sương trở lại là một công dân Việt Nam bình thường với đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình.

Quyết định 56 không nêu biện pháp hành chính nào đối với bà Trần Ngọc Sương, nên vụ án “Lập quỹ trái phép” ở Nông trường Sông Hậu đã khép lại.

Hà Trường