Tết ông Công ông Táo, dòng người chen chúc trên cầu Chương Dương (Hà Nội) để hắt cá xuống sông. Một nhà sư chạy bộ từ chiếc xe máy nọ đến chiếc xe máy kia để “xin” người dân đưa rác, bao nilon cho ông.

Câu chuyện đã thực sự gây sốc đối với khán giả xem truyền hình. Cả một cây cầu dài, mọi người đứng chen chúc trên cầu để làm một việc “truyền thống” là thả cá cho ông Công ông Táo đi họp bằng cách “ném” cá xuống sông. Cùng với việc “ném” cá đó là tất cả túi nilon đựng cá, đồ lễ, phướn, hoa nhựa tất cả đều được gửi vào “lòng Mẹ”- Sông Cái. Và trong cảnh chen chúc đó, sư ông chạy bộ từ chiếc xe máy nọ đến chiếc xe máy kia để “xin” những người đang đứng trên cầu đưa rác, đưa bao nilon cho ông.

Được người này thì mất người kia, đám đông vẫn tiếp tục “hắt” cá và rác xuống lòng sông. Nhà sư không nản lòng. Chạy, vấp, va vào mọi người dúi dụi để kịp xin rác, cảm ơn vì có người “tốt” đưa rác cho mình. Đoạn phim khiến người xem thấy “đắng chát”.

  Ảnh: VnMedia.
Ông Sư nhặt rác (Táo nilon) là một tập Phim tài liệu thực tế được quay ngày 23 Âm lịch (ngày 16 /1/2012) do chương trình Việc nhỏ mỗi ngày thực hiện và được phát sóng 10h 45 trưa ngày 22/1, 11h55 ngày 26/1/2012 trên VTV3).

Khán giả có thể xem clip gây sốc Ông sư xin rác tại đây:

“Việc nhỏ mỗi ngày” là Chương trình truyền hình Xã hội được xây dựng theo thể loại phim phóng sự tài liệu thực tế dài kỳ lần đầu tại Việt Nam. Với thông điệp "Cuộc sống là của bạn",” Việc nhỏ mỗi ngày” cho khán giả trải nghiệm cuộc sống qua những hành động nhỏ, rất nhỏ chúng ta sống mỗi ngày.

Chương trình gồm 104 tập phim tài liệu thực tế ngắn do Ban Thư kí Biên tập VTV và Công ty VNUNIQUE phát triển, sản xuất; phát sóng trên VTV3 vào 11g trưa các ngày nghỉ cuối tuần thứ Bảy, Chủ Nhật và 11g55 trưa các ngày thứ Tư, thứ Năm hàng tuần từ ngày 19/11/2011.

Bạn đọc có thể xem thêm các phim đang gây tranh cãi của chương trình này tại đường link:
youtube.com/watch?v=aHYHG1PwRwA
viecnhomoingay.vn/

  • Trần Hiếu