- Sáng 28/1, anh Ngô Văn Khả (thôn 9, xã Tân Lâm, Di Linh, Lâm Đồng) cho biết, vừa tìm được cháu Ngô Thanh Tùng (12 tuổi, con ruột anh Khả) sau một tháng bị mất tích.

Theo đó, vào khoảng 1 giờ sáng 27/1 (mùng 5 Tết) nhân viên bảo vệ của Khu du lịch (KDL) Thung lũng Tình yêu (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) phát hiện một cháu bé lang thang trong khuôn viên KDL.

Tưởng cháu bị lạc bố mẹ nên các nhân viên đã giữ lại, cho ăn uống nghỉ ngơi và gặng hỏi mới biết cháu tên Ngô Thanh Tùng (học sinh lớp 6 Trường THCS Tân Lâm 2, Di Linh).
Bố và ông ngoại cháu Tùng đến đón cháu tại KDL Thung lũng Tình yêu.

Theo lời kể của cháu Tùng, sáng 25/12/2011 cháu ra khỏi nhà và đến trước Trạm y tế xã Tân Lâm thì gặp một người đàn ông chạy xe máy đến bắt chuyện. Sau đó, người đàn ông này rủ Tùng đi theo ông ta lên Đà Lạt làm việc để đem tiền về cho bố mẹ. Khi lên đến Đà Lạt, Tùng được người đàn ông này chở vào một chiếc lán nằm tận trong rừng sâu.

Theo cháu Tùng, chiếc lán này có 6 người đàn ông chuyên săn bắn thú rừng đem bán. Hàng ngày Tùng phải ở lại canh lán trại, làm công việc dọn dẹp, rửa thịt, bưng bê thịt bỏ vào bao… cho nhóm người này đem bán.

Đồng thời những người đàn ông này đe dọa Tùng không được ra khỏi lán trại nếu không sẽ bị đánh và nếu có ai hỏi thì phải nói là cháu đi lạc trong rừng, bố mẹ đã chết.

Do quá sợ hãi và nhớ nhà nên ngày 26/1/2012, nhân lúc nhóm thợ săn đi vắng nên Tùng bỏ trốn khỏi lán trại và đi bộ đến khuôn viên KDL Thung lũng Tình yêu và được các nhân viên bảo vệ giúp đỡ liên lạc với gia đình.

Anh Ngô Văn Khả (bố cháu Tùng) cho biết: “Tùng đi khỏi nhà từ dịp Noel vừa qua khiến cả nhà đi tìm khắp nơi nhưng không thấy. Sáng 27/1, gia đình mới nhận được tin báo của Ban giám đốc KDL Thung lũng Tình yêu và nhanh chóng lên Đà Lạt để đón cháu về. Hiện sức khỏe cháu Tùng rất tốt và đang đoàn tụ với gia đình đón Tết”.

Tiểu Long