- 3 năm 2 tháng sau thời điểm khởi công, cầu Phú Long đã chính thức thông xe giúp người dân TP.HCM và Bình Dương giao thương thuận lợi.

Sáng nay (1/2), công trình cầu Phú Long nối từ đường Hà Huy Giáp quận 12 TP.HCM sang Quốc lộ 13 tỉnh Bình Dương đã chính thức thông xe. Công trình có chiều dài toàn tuyến là 951.4 m, trong đó chiều dài cầu Phú Long là 597.4m, chiều rộng cầu là 26m được thiết kế thành hai cầu song song với nhau, dành cho 6 làn xe lưu thông cùng tốc độ thiết kế 80Km/h.

Do cầu Phú Long cũ đã xuống cấp nghiêm trọng và quá nhỏ so với lưu lượng phương tiện giao thông, Cầu Phú Long mới đã được khởi công vào tháng 11/2008 do Khu Quản lý Giao thông đô thị số 3 làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư khoảng 540 tỷ đồng từ ngân sách thành phố.

Nhiều năm trở lại đây, tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra nặng nề tại cửa ngõ phía đông bắc thành phố hướng lưu thông giữa TP.HCM với các tỉnh Bình Dương, Bình Phước và một số tỉnh miền Đông Nam bộ.

Công trình cầu Phú Long hoàn thành sẽ giảm áp lực ùn tắc và rút ngắn được quãng đường đi từ vùng kinh tế năng động của tỉnh Bình Dương đến khu vực đầu tàu kinh tế của cả nước là TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền tây nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội cho cả vùng Tây Nam bộ.

Theo định hướng, kết nối dự án của UBND TP.HCM, sau khi cầu Phú Long đi vào sử dụng, Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO sẽ nghiên cứu thực hiện dự án đường song hành Hà Huy Giáp có tổng vốn đầu tư khoảng 2.500 tỷ đồng để kết nối với cầu này.

Quốc Quang