- Khoảng 13h30 chiều ngày 1/2, trên đoạn đường liên huyện có đường sắt băng qua thuộc thôn An Đại 3, xã Nghĩa Phương, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc giữa tàu hoả và xe ô tô làm 3 người chết, 4 người bị thương nặng.

Ngày 1/2, xe ôtô 7 chỗ mang BKS 52P-4310 do tài xế Lê Thanh Hà, 44 tuổi ở xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành điểu khiển chở theo 6 người trong gia đình và bà con từ TP.HCM về thăm quê ở xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Hành.

Khi đến đoạn đường ngang qua đường sắt ở khu vực giao cắt giữa xã Nghĩa Phương, huyện Tư Nghĩa và xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi), ôtô trên đã bị tàu TN3 tông vào giữa xe kéo đi trên 200 mét.
Hiện trường xe ô tô bị húc nát bét (Ảnh: Khả Di)
Ngay khi tàu dừng lại, người dân địa phương đã đập cửa kính, đưa toàn bộ 7 nạn nhân trên xe ôtô đi cấp cứu. Tuy nhiên, 3 người đã tử vong gồm Nguyễn Thanh Tuấn, Nguyễn Sa Ly ở xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Hành và một người tên Lực quê ở tỉnh Lâm Đồng.

Theo CSGT Công an huyện Tư Nghĩa, 4 người bị thương gồm Nguyễn Đi (chủ xe), Nguyễn Sa Ny quê xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành, Lê Văn Tiến (quê Quảng Trị) và tài xế Lê Văn Hà bị thương. Trong đó, hai cha con ông Nguyễn Đi và Nguyễn Sa Ny đang trong tình trạng nguy kịch.
(Ảnh: Trà Giang)
(Ảnh: Trà Giang)

Các nạn nhân được đưa vào viện cấp cứu. (Ảnh: Trà Giang)

Đoạn đường ngang qua đường sắt - nơi xảy ra tai nạn này không có gác chắn nhưng đã được lắp đặt hệ thống biển báo, đèn báo hiệu, hệ thống loa. Ngã tư giao cắt này cũng rộng và thoáng nhưng lại gây ra tai nạn đáng tiếc mà nguyên nhân là do tài xế xe 52P-4310 không chú ý quan sát lúc qua đường dẫn tới hậu quả đau lòng nói trên.
Tài xế Lê Thanh Hà cho biết, khi điều khiển xe đến đoạn đường sắt nói trên, do không quen đường, thiếu quan sát từ xa nên khi băng qua đường sắt thì cũng là lúc tàu lửa lao tới, Hà đạp ga cho xe vượt qua nhưng không kịp đã bị tàu lửa đâm trực diện vào hông xe ôtô và kéo lê đi.

Hiện các nạn nhân bị thương đang được tập trung điều trị tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi. Ngay sau khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, lực lượng CSGT đã có mặt hiện trường điều tiết giao thông, bảo vệ hiện trường, điều tra vụ việc.

Khả Di - Trà Giang