- Vào dịp Tết, người dân đi qua tuyến đường độc đạo Trà Dương nối liền hai huyện Bắc Trà My và Nam Trà My (Quảng Nam) đều nơm nớp lo sợ 'băng cướp rừng xanh' hoành hành trên tuyến đường này...

Hàng loạt vụ trấn cướp và hành hung người đi đường liên tục xảy ra trên con đường độc đạo qua xã Trà Dương nối hai huyện Nam, Bắc Trà My khiến người dân địa phương nơm nớp lo sợ không dám qua lại trên tuyến đường này.

Theo công an huyện Bắc Trà My cho biết, danh tính của băng cướp rừng xanh này là người tại địa phương. Đây là nhóm côn đồ lộng hành và lợi dụng địa bàn rừng núi hiểm trở và tuyến đường độc đạo nên tổ chức cướp giật.

Một nạn nhân của vụ cướp đang điều trị tại bệnh viện


Theo hồ sơ điều tra ban đầu, băng cướp này gây ra nhiều vụ án kinh hoàng như vụ xảy ra vào chiều 26-1, hai nạn nhân đi trên ô tô về thăm quê tại Nam Trà My, khi qua địa bàn xã Trà Dương đã bị chặn xe trấn cướp tiền và dùng hung khí đánh hai người đàn ông đi trên xe ô tô thương tích phải nhập viện.

Trước đó một ngày (25/1, mùng 3 Tết), băng cướp này đã chặn xe một cán bộ trên đường đi trực tết cơ quan trở về qua địa phận xã Trà Dương. Bị phản ứng, các đối tượng đã dùng hung khí tấn công cướp sợi dây chuyền vàng, đồng thời đập phá xe máy và đánh nạn nhân khiến phải vào viện cấp cứu với đa chấn thương.

Sau vụ cướp này hơn một tiếng đồng hồ, một thanh niên khác cũng bị chặn lại và cướp toàn bộ số tiền mang theo trên người hơn 190.000 đồng mới được chúng tha mạng trở về nhà cách đó khoảng 2km.

Qua thu thập nguồn tin và tiếp nhận trình báo của các nạn nhân vụ trấn cướp trên đường qua xã Trà Dương, công an huyện Bắc Trà My đã xác định được danh tính các đối tượng của băng cướp này gồm Lê Minh Thư, Trần Văn Thành, Trà Ngọc Thuận, Nguyễn Xuân Anh, Ngô Văn Long, Trương Thanh Quốc, Nguyễn Văn Hiếu (cùng SN 1989) và Nguyễn Công Đà (SN 1991, tất cả cùng trú xã Trà Dương).

Đây là các đối tượng bất hảo, ăn chơi, quậy phá và nghiện hút, thuộc diện quản lý giáo dục của địa phương.

Thượng tá Trần Văn Thanh, Phó Trưởng công an huyện Bắc Trà My cho biết xã Trà Dương vốn là địa bàn “nóng” của huyện, nơi tập trung rất nhiều đối tượng không nghề nhiệp, nghiện hút

Sau khi củng cố hồ sơ, lực lượng công an huyện đã tổ chức truy bắt các đối tượng ngay trong và sau tết. Tuy nhiên, lợi dụng địa bàn vùng núi hiểm trở, các đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Hiện công an huyện đang tiếp tục điều tra và khởi tố vụ án và ra lệnh truy nã các đối tượng.

Vũ Trung